Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

CÁC MẸO BỎ TÚI ĐỂ NGĂN NGỪA BỆNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY

2 nhận xét
Việc ăn uống có liên quan và gây ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày. Vậy nên, cần ăn uống đúng cách và có chế độ hợp lí để ngăn ngừa viêm loét dạ dày. Bài viết này tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin và những quy tắc ăn uống phòng tránh viêm loét dạ dày hiệu quả.

Cần ăn uống đúng cách và có chế độ hợp lí để ngăn ngừa viêm loét dạ dày

1. Ăn chậm nhai kĩ

Vì quá bận rộn hoặc áp lực công việc khiến các bạn có ít thời gian cho bữa ăn, nhiều người ăn uống xuề xòa để có thể kết thúc bữa ăn một cách nhanh chóng rồi tiếp tục lao đầu vào công việc mà quên mất rằng ăn quá nhanh và không nhai kĩ thức ăn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ chế làm việc của dạ dày. Việc ăn chậm nhai kĩ sẽ đỡ bớt một phần công việc, giúp giảm bớt áp lực cho dạ dày. Đồng thời, khi các bạn nhai thức ăn thật kĩ, lượng nước bọt tiết ra nhiều hơn bình thường rất có lợi cho việc bảo vệ niêm mạc dạ dày bởi nó điều hòa nồng độ acid mà dạ dày tiết ra.

2. Ăn đủ bữa và ăn đúng giờ

Việc ăn đủ ngày ba bữa và đúng giờ giấc rất quan trọng, đừng để bất cứ lí do gì khiến bạn ăn uống thất thường. Dạ dày sẽ tiết ra lượng acid thừa phá hủy dạ dày nếu bạn bỏ bữa hoặc nếu bạn ăn quá no, dạ dày sẽ làm việc quá mức, tăng áp lực lên lớp niêm mạc dạ dày gây bong tróc, viêm loét. Bên cạnh đó, việc ăn uống điều độ tạo thói quen tốt cho dạ dày, giúp cân bằng lượng acid tiết ra, có lợi cho hệ tiêu hóa.

3. Vitamin C cần thiết cho dạ dày

Vitamin C có nguồn gốc từ các loại rau củ quả rất tốt cho dạ dày

Vitamin C có nguồn gốc từ các loại rau củ quả tươi sạch rất tốt cho dạ dày. Trong một ngày cơ thể chúng ta cần hấp thu vitamin C với lượng vừa đủ, điều này sẽ cung cấp một môi trường dạ dày tốt cho tiêu hóa và giúp điều tiết dịch vị dạ dày ở mức độ phù hợp.

4. Không nên ăn no trước khi đi ngủ

Tất cả các loại thực phẩm đều không nên ăn trước khi đi ngủ kể cả các loại thực phẩm dễ tiêu hóa vì khi chúng ta đi ngủ, các thức ăn mà ta vừa tiếp nhận chưa kịp tiêu hóa thì đã bị lên men, phân hủy gây tích tụ trong khoang bụng dẫn đến chướng bụng, ợ chua,…

5. Không nên lạm dụng các loại thuốc giảm đau

Các loại thuốc giảm đau có hại cho dạ dày

Chúng ta thường xuyên sử dụng các loại thuốc giảm đau một cách tùy tiện cho tất cả các cơn đau từ thông thường cho đến nghiêm trọng. Các loại thuốc giảm đau không nên được sử dụng quá nhiều vì làm giảm khả năng tiết chất nhầy bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày dẫn đến tổn thương và gây xuất huyết kéo dài.

6. Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm ngâm muối lâu ngày

Các loại thực phẩm ngâm muối khiến dạ dày hoạt động cật lực hơn để tiêu hóa, gây khó dễ với lớp niêm mạc khiến nó dễ bị bong tróc, chảy máu.

Dạ dày là cơ quan quan trọng trong cơ thể có mối liên hệ chặt chẽ với toàn bộ hệ tiêu hóa nói riêng và cơ thể nói chung nên cần có các quy tắc ăn uống hợp lí, tránh các thực phẩm có hại và tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho dạ dày để giữ dạ dày khỏe mạnh.

Bài viết là những quy tắc mà tôi tích lũy được trong quá trình điều trị và ngăn ngừa viêm loét dạ dày. Chia sẻ bài viết này, tôi mong muốn cung cấp những thông tin hữu ích giúp các bạn phòng tránh được viêm loét dạ dày.

Nguyễn Văn Trường.

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Em bị viêm da. Day vs.trào ngược thực quản 5 năm r...e thường hay chướng bụng...ăn.ko.ngon...uống nước vào thi lạnh phần thượng vi...hay stress mệt mỏi...ăn ko ngon...thường hay chán ăn...vs lai vận động mạnh như đa cầu..đi lên cầu thang thi rất là tức.ngực...có bạn nào bị như e mà chữa khỏi ở LƯƠNG Y dòng họ Nguyễn Thu chưa anh Trường...anh tư vấn giúp e dc ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Quan Thắnglúc 01:17 1 tháng 10, 2016

      Bạn cũng đang tìm hiểu thuốc dạ dày dòng họ Nguyễn Thu àh ? Mình cũng đang tìm hiểu về thuốc ở đây. Mình bị trào ngược cùng với đau viêm dạ dày bạn ạ. Bạn tìm hiểu được thông tin gì chia sẻ mình với nhé.

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved