Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

CẨM NANG BỆNH XUẤT HUYẾT DẠ DÀY BẠN CẦN BẾT

0 nhận xét
Xuất huyết dạ dày là biến chứng nguy hiểm của bệnh dạ dày mà chúng ta cần hết sức lưu ý để kịp thời xử lí để tránh những biến chứng không mong muốn và nguy hiểm đến tính mạng vì mất máu quá nhiều. Bài viết này Trường xin cung cấp những kiến thức quan trọng để các bạn hiểu rõ hơn về xuất huyết dạ dày.



Xuất huyết dạ dày gây mất máu nhiều và khó cầm máu

Xuất huyết dạ dày là tổn thương dạ dày ở mức độ nghiêm trọng, dạ dày chảy máu liên tục gây ra các cơn đau và mở rộng vùng viêm loét ảnh hưởng đến sức khỏe, quá trình chữa bệnh và sự phục hồi của cơ thể. Xuất huyết dạ dày là mức độ báo động của viêm dạ dày cấp tính.

Trong chúng ta, ít nhiều ai cũng đã từng nghe qua căn bênh xuất huyết dạ dày, chúng ta cần tìm hiểu kĩ nguyên nhân và các triệu chứng cũng như cách phòng chống để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Nguyên nhân xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày chủ yếu xảy ra do các ổ viêm loét dạ dày có từ trước kết hợp với việc sử dụng các thức uống có cồn gây kích thích niêm mạc dạ dày hoặc do căng thẳng stress quá nhiều.

Một trong những nguyên nhân gây xuất huyết dạ dày là do bệnh nhân sử dụng các loại thuốc có tác dụng phụ gây loét dạ dày. Sử dụng các loại thuốc dài hạn nhưng không có sự hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ dẫn đến xuất huyết dạ dày. 

Xuất huyết dạ dày thường gặp ở các bệnh nhân ung thư dạ dày hoặc các bệnh nhân có bệnh lí tang áp lực tĩnh mạch cửa. xuất huyết dạ dày cũng thường gặp ở các bệnh nhân sơ gan, bệnh máu khó đông, bệnh tủy xương, các bệnh về máu,…


Triệu chứng xuất huyết dạ dày




Triệu chứng đầu tiên đau quặn thắt dữ dội ở vùng thượng vị

Bạn đọc cần lưu ý các triệu chứng quan trọng để kịp thời phát hiện và chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác nhất.

Các triệu chứng đầu tiên có thể nhận biết được của bệnh nhân xuất huyết dạ dày là đau quặn thắt dữ dội ở vùng thượng vị sau đó mở rộng vị trí đau ra khắp vùng bụng, gây trương cứng, đổ nhiều mồ hôi, đi ngoài ra máu, phân có màu đen. 

Triệu chứng điển hình là nôn ra máu. Người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, thân nhiệt giảm nhanh, nôn liên tục nhanh và gấp theo đó là máu tươi hoặc bị vón cục trong thức ăn. Máu nôn ra với lượng ít có thể hòa lẫn vào thức ăn khó nhìn thấy được nên cần kết hợp xem xét với các triệu chứng đầu tiên để chẩn đoán chính xác và kịp thời xử lí.

Các triệu chứng đi kèm là đại tiện nhiều lần với phân đen do máu được tiêu hóa có mùi tanh thối có thể vón cục hoặc trường hợp nặng hơn phân sẽ chảy lỏng và có máu kèm theo mùi tanh nồng.


Tùy theo lượng máu bị mất và thời gian xuất huyết mà cơ thể người bệnh có những phản ứng khác nhau. Trường hợp nhẹ, bệnh nhân không mất máu quá nhiều, người bệnh sẽ cảm thấy có chút mệt mỏi, thiếu nước còn thể trạng vẫn bình thường, huyết áp không thay đổi. nặng hơn có thể nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng vì mất máu quá nhiều, cơ thể suy kiệt, chân tay mềm nhũn, huyết áp hạ,…


Đây là cẩm nang sức khỏe dạ dày trang bị cho mọi người kiến thức căn bản về xuất huyết dạ dày để bảo vệ sức khỏe gia đình khỏi những hậu quả khó lường của xuất huyết dạ dày.

Xử trí khi bị xuất huyết dạ dày - Video hướng dẫn
Nguyễn Văn Trường

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved