Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

THUỐC ĐÔNG Y CHỮA DẠ DÀY HAY HƠN TÂY Y Ở ĐIỂM NÀO?

5 nhận xét
Tây Y và Đông Y được nghiên cứu và phát triển dựa trên những nền tảng triết lý khác nhau về con người nên cách thực hành cũng khác nhau nhưng suy cho cùng mục đích mấu chốt vẫn là sức khỏe của con người. Hôm bữa Trường có đọc một vài bài báo trên mạng và đọc được một vài câu nói rất hay như: “Đông Y chỉ thấy rừng chứ không thấy cây, Tây Y chỉ thấy cây chứ không thấy rừng”.

Tổng quan về thuốc đông y và tây y chữa bệnh đau dạ dày.

Câu nói này nếu nói tổng quan về Đông và Tây Y thì Trường thấy cũng rất đúng. Đông Y chú trọng sức khỏe toàn bộ cơ thể và đa phần các loại thuốc đều có công dụng phục hồi mọi chức năng trong cơ thể. Bên cạnh đó Tây Y lại đi sâu vào vấn đề của một căn bệnh hơn từ đó tìm ra giải pháp dứt điểm căn bệnh một cách nhanh chóng. Ngoài ra bạn tham khảo thêm Hành trình chữa đau dạ dày của Trường tại đây: Chữa đau dạ dày của Trường.

Bài đọc thêm:
Đông Y hay Tây Y đều quan tâm đến sức khỏe của con người

Trong khi Tây Y điều chế ra các loại thuốc dựa trên sự phản ứng của các chất hóa học bên trong con người thì Đông Y lại dùng thảo dược tự nhiên để chữa trị. Người trước giờ luôn sử dụng Tây Y khi nhắc đến Đông Y sẽ luôn ngờ vực và thường so sánh về tính hiệu quả của Đông Y – Tây Y, chỉ khi tìm hiểu về Đông Y người ta mới nhận ra được nhiều điều thú vị mà Đông Y mang lại, đó cũng là lẽ thường tình. Anh Trịnh – người gửi thư cho Trường – thuộc trường hợp mà Trường vừa kể và anh cũng có mong muốn được biết nhiều hơn về bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu.

Bài thuốc Đông Y điển hình chữa đau dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu.

Nếu như Tây Y khi uống thuốc vào ta sẽ có một vài tác dụng phụ như: nước tiểu chuyển màu, buồn ngủ,… thì Đông Y lại không hề có những tác dụng phụ đó. Vậy Trường có thể quả quyết với anh Trịnh rằng bài thuốc chữa dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu đã bao gồm tất cả những đặc trưng của Đông Y. Bài thuốc gồm các thành phần như:
  • Bạch Linh: Tác dụng giúp người bệnh tăng miễn dịch, kháng ung thư (ung thư dạ dày xảy ra khi tình trạng xuất huyết do bị viêm loét dạ dày kéo dài và là “điểm đến” cuối cùng của bệnh về dạ dày). Bạch linh còn ức chế trực khuẩn dạ dày, đại tràng và còn có tác dụng an thần, bảo vệ gan và chống loét bao tử.
  • Hoàng Đằng: Làm giảm viêm, chữa viêm ruột, việm dạ dày, làm giảm cảm giác hồi hộp nơi người bệnh giúp họ có tâm lý thoải mái hơn (chúng ta đều đã biết rằng căng thẳng thường xuyên cũng là một trong nhưng nguyên nhân gây ra bệnh dạ dày).
  • Đẳng sâm: Bổ máu, tăng tĩnh mạch hồng cầu ở dạ dày, thành phần này cũng được áp dụng vào trong các trường hợp ăn không ngon và đặc biệt là đối với những người bị xuất huyết dạ dày thì thuốc chữa bệnh không thể thiếu Đẳng Sâm được.
Đẳng Sâm khắc phục tình trạng mất máu do xuất huyết dạ dày
  • Chi Xác: Giúp tăng nhịp độ co bóp của dạ dày làm kích thích hệ tiêu hóa nơi dạ dày khiến cho thức ăn được tiêu hóa tốt hơn hơn cũng như giúp người bệnh giảm bới tình trạng tức bụng, đầy hơi, khó tiêu.
  • Lá Khôi: Có tác dụng trong việc chữa đau đạ dày, viêm loét dạ dày, làm trung hòa tiết dịch acid trong dạ dày, se vết loét và làm lành dạ dày nhanh chóng.
  • Cam Thảo Dây: Ngăn chặn sự hình thành các vết loét, có tác dụng cao hơn các loại thuốc kháng acid khác trong điều trị bệnh dạ dày.
  • Ngũ Thanh Bì: Có tác dụng trị mệt mỏi tốt hơn nhân sâm, giúp điều tiết hồng cầu, bạch cầu, huyết áp và giải độc. Ngũ thanh bì có tác dụng giúp tăng thể lực và trí nhớ của người sử dụng, tăng nhanh sự hình thành kháng thể. Ngoài ra ngũ thanh bì còn có tác dụng kháng virus, tế bào ung thư và điều chỉnh miễn dịch.
  • Chè dây: Có tác dụng diệt vi trùng, vi khuẩn và giảm nồng độ acid tại dạ dày (người bị viêm dạ dày thì nồng độ acid trong dạ dày rất cao gây ra hiện tượng khó chịu và ợ), chữa lành viêm loét dạ dày với tỉ lệ cao.
  • Nghệ vàng: Chống loét dạ dày, giảm tiết vị dịch dạ dày. Có thể kết hợp với mật ong để chữa viêm loét dạ dày. 
  • Chuối hoa rừng: Đây là thành phần được lưu truyền trong dân gian với công dụng chữa trị bệnh dạ dày hiệu quả.

Lời khuyên về việc sử dụng Thuốc đông y và tây y chữa đau dạ dày.

Nếu như anh Trịnh đang điều trị bằng thuốc Tây Y thì Trường khuyên anh không nên sử dụng các loại thuốc kháng viêm cũng như giảm đau vì nếu tình trạng sử dụng thuốc lặp lại nhiều lần thì có thể dẫn đến viêm loét dạ dày.

Nếu chỉ xét một căn bệnh mà nhận xét tổng thể là một sự thiệt thòi cho cả Đông và Tây Y

Theo Trường nghĩ, kiến thức về Tây và Đông Y là vô cùng rộng lớn. Nếu như ta tìm hiểu và đem so sánh Tây Y và Đông Y là một sự so sách vô căn cứ vì mỗi phương thức đều mang trong mình những tinh hoa của các nền văn hóa khác nhau. Ở đời không có gì là hoàn hảo cả, Đông Y và Tây Y tuy có những mặt ưu – nhược điểm khác nhau nên vì thế cũng không thể nói bên này vượt trội hơn bên kia hoàn toàn. Về vấn đề dạ dày, Tây Y có thể chữa bệnh dạ dày cấp tính thì Đông Y lại chữa bệnh dạ dày mãn tính. Trường hi vọng những kiến thức của Trường sẽ giúp ích cho anh Trịnh để từ đó anh có cái nhìn khách quan hơn về cả hai phương pháp.

Ngoài ra bạn tham khảo thêm: Cách điều trị bệnh đau dạ dày.

Chúc anh luôn khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống anh nhé.


5 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Nói thật là kinh nghiệm của mình là uống thuốc tây y khó mà khỏi hẳn bệnh dạ dày, mình đã trải qua gần 5 năm bị mắc căn bệnh này mình rất biết. Mọi người có thể tham khảo thêm các diễn đàn xem đúng tất cả mọi người đều nói như vậy không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dương Minh Quânlúc 20:50 3 tháng 1, 2017

      Đúng mà bác, em uống thuốc tây 5 đến 6 đơn rồi mà không khỏi ? Thế nào biết đến Blog rồi biết đến thuốc dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu ở bắc giang uống hơn 3 tháng khỏi rồi này. Bác tham khảo đi.

      Xóa
  2. Xu hương mới bây giờ mọi người chuyển sang dùng thuốc đông y nhiều vì nó mang tính an toàn, không tác dụng phụ như thuốc tây y. Nhưng thuốc đông y cũng cần có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng để tránh những tác hạị từ việc nhập khẩu lậu từ trung quốc vào việt nam và bảo quản bằng những chất gây hại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuốc đông y cũng tuỳ loại bác nhé, tốt nhất là tìm những nơi mà họ sử dụng thuốc nam nhé, thuốc bắc giờ toàn nhập trung quốc thôi. Bài thuốc của dòng họ Nguyễn thu nghe nói chỉ dùng thuốc nam mà do chính nhà thuốc trồng và đi kiếm trong rừng về.

      Xóa
  3. Cá nhân mình thấy uống thuốc tây y có hiệu quả rất nhanh nhưng không khỏi hẳn được bệnh, với bệnh đau dạ dày tốt nhất uống thuốc đông y trường kỳ mới hy vọng khỏi rứt điểm được bệnh.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved