Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

CÁC BƯỚC TIẾN TRIỂN CỦA BỆNH DẠ DÀY DẪN ĐẾN UNG THƯ

3 nhận xét
Ung thư dạ dày đang trở thành căn bệnh phổ biến ở các nước đang phát triển, đứng đầu danh sách các bệnh ung thư liên quan đến đường tiêu hóa. Tuy phổ biến như vậy nhưng các triệu chứng bệnh dạ dày rất mơ hồ và dễ khiến người bệnh chủ quan. Bài viết này Trường xin chia sẻ các bước tiến triển của bệnh giúp các bạn có thể đưa ra chẩn đoán để kịp thời phát hiện và điều trị.

Ung thư dạ dày đang trở thành căn bệnh phổ biến bở các nước đang phát triển

Viêm dạ dày mãn tính.

Hơn 70% dân số Việt Nam có nguy cơ bị viêm dạ dày, và đây là bước đi lên đầu tiên, nếu không được chữa trị đúng cách và nhanh chóng, viêm dạ dày có thể dẫn đến những biến chứng khó lường. Các triệu chứng đầu tiên của bệnh là đầy bụng, ợ chua, đau tức vùng thượng vị. Lúc này, do quá trình phá hủy và bảo vệ dạ dày mất cân bằng nên lớp niêm mạc dạ dày bị phá hủy, gây nên những vết loét, cản trở quá trình tiêu hóa khiến thức ăn ứ đọng dẫn đến các triệu chứng kể trên.

Hơn 70% dân số Việt Nam có nguy cơ bị viêm dạ dày

Xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày là biến chứng của viêm loét dạ dày, là một dạng tổn thương cấp tính khá nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Xuất huyết dạ dày xảy ra khi các vùng tổn thương niêm mạc bị mở rộng và bong tróc khiến dạ dày chảy máu âm ỉ, khó cầm máu được. Tình trạng xuất huyết kéo dài dễ dẫn đến nguy cơ tử vong do mất nhiều máu. Các triệu chứng cần lưu ý của xuất huyết dạ dày là đau dữ dội vùng bụng, nôn và đi ngoài ra máu đen, thân nhiệt giảm mạnh và cơ thể mệt mỏi. Người nhà bệnh nhân cần lưu ý các triệu chứng này để nhanh chóng đưa đi cấp cứu, tránh để kéo dài nguy hiểm tính mạng.

Ung thư dạ dày

Nếu hai giai đoạn trên không được chữa trị nhanh chóng để các vùng viêm loét lan rộng, nguy cơ bệnh phát triển thành ung thư là rất cao. Các bạn thường rất khó phân biệt những triệu chứng ung thư với các bệnh về đường tiêu hóa bởi bệnh phát triển âm thầm và biểu hiện rất mơ hồ. Thường ở các giai đoạn sau cùng, bệnh mới có triệu chứng rõ ràng hơn như đau âm ỉ vùng thượng vị, chán ăn, sút cân, cơ thể xanh xao mệt mỏi. 

Những kiến thức về các bước tiến triển của ung thư dạ dày Trường chia sẻ hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc bảo vệ sức khỏe gia đình. Cố gắng đừng để mắc căn bệnh này nhé mọi người!

Nguyễn Văn Trường.

3 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Nghe nói có vi khuẩn hp khả năng ung thư dạ dày cao hơn đúng không các anh chị ? Em bị viêm dạ dày có vi khuẩn hp dương tính mà lo quá.

    Trả lờiXóa
  2. Vi khuẩn Hp có nguy cơ gây ung thư dạ dày, mọi người chú ý nhé

    Trả lờiXóa
  3. Có thể kiểm tra vi khuẩn Hp ở đâu ạ?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved