Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

NGHỆ - CÁCH CHỮA BỆNH ĐAU DẠ DÀY HIỆU QUẢ CHO MẸ BẦU (MANG THAI).

0 nhận xét
Niềm hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ là khi được mang trong mình một hình hài bé nhỏ. Bên cạnh sự phấn khích, hồi hộp chờ con ra đời, các mẹ bầu phải đối mặt với nhiều khó khăn thử thách. Nào là tất bật chuẩn bị các đồ dùng cần thiết cho con, nào là trang bị các kiến thức chăm sóc con, đồng thời các mẹ còn phải chuẩn bị kỹ càng về mặt tâm lý nữa. Nhưng quan trọng hơn hết đó là sức khỏe. Mẹ khỏe mạnh thì con mới phát triển hoàn thiện. Hiện nay, có một vấn đề được các mẹ quan tâm rất nhiều đó là: mắc bệnh đau dạ dày thì khi mang thai có ảnh hưởng gì đến bé không? Có cách nào chữa đau dạ dày hiệu quả trong thời gian mang thai hay không?

Đau dạ dày – những tác động tiêu cực đến thai nhi.

Trong quá trình mang thai, các mẹ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe: dấu hiệu thai nghén khiến cơ thể mệt mỏi, nội tiết tố trong cơ thể cũng thay đổi khiến cho tính khí thất thường, đặc biệt là trong những tháng đầu thai kì rất dễ xảy ra tình trạng biếng ăn. Và nếu mẹ có một dạ dày không khỏe thì sẽ thường xuyên có triệu chứng ợ nóng, khó tiêu hóa thức ăn, làm cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng của bé. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, thai nhi có thể bị suy dinh dưỡng, yếu ớt, chậm phát triển.
Đau dạ dày gây những tác động đến thai nhi

Mặt khác, nếu các mẹ sử dụng thuốc tây để giảm đau dạ dày thì cũng gây ta những tác động tiêu cực đến thai nhi. Vì trong thời gian mang thai, thuốc tây chính là điều cấm kỵ. Thai nhi có thể sẽ hấp thụ những chất tồn tại trong thuốc qua nhau thai. Điều này có thể khiến bé phải sinh non. 

Những điều cần lưu ý cho mẹ bầu khi mắc bệnh

Các mẹ bầu mắc bệnh đau dạ dày cần phải đặc biệt lưu ý trong vấn đề ăn uống. Thay vì ăn các bữa chính như bình thường, các mẹ nên chia nhỏ từng bữa ra, ăn nhiều lần, mỗi lần một ít sẽ ít gây áp lực lên dạ dày, giúp dạ dày dễ dàng tiêu hóa thức ăn. Bên cạnh đó thì đồ uống có cồn, caffeine, nước ngọt có gas, những thức ăn có nhiều gia vị,… cũng nên nằm ngoài thực đơn của mẹ bầu vì chúng sẽ làm gia tăng axit trong dạ dày, gây ra cảm giác đau.

Cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý

Ngoài ra các mẹ cũng cần lưu ý sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý: không được vận động mạnh ngay sau khi ăn, tập một số động tác nhẹ nhàng cũng giúp cho tinh thần cảm thấy thư giãn. Đặc biệt cần tránh tình trạng căng thẳng, stress vì sẽ khiến bệnh đau dạ dày nặng hơn. 

Chữa đau dạ dày cho mẹ bầu mang thai bằng nghệ

Nếu cơn đau vẫn làm các mẹ khó chịu thì hãy thử mẹo chữa đau dạ dày bằng nghệ - một phương thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp mẹ khỏe mà không ảnh hưởng đến thai nhi. Trong nghệ có nhiều vitamin B1, B2, B6, E… kích thích sự trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Đây là cách dễ dàng thực hiện nhưng rất hiệu quả. Các mẹ dùng khoảng 15gr nghệ tươi pha với 100ml nước ấm, khuấy đều và dùng đều đặn trước mỗi bữa ăn. Ngoài ra, nếu cho thêm khoảng 10cc mật ong thì hiệu quả sẽ cao hơn vì mật ong làm giảm sự tiết axit của dạ dày, làm giảm cơn đau.

Mọi người mẹ đều mong muốn cho con mình những điều tốt nhất. Cho con sức khỏe là cho con cả cuộc đời. Các mẹ cần lưu ý những vấn đề có thể mắc phải khi mắc bệnh đau dạ dày, áp dụng những biện pháp thư giản hợp lý. Đồng thời lựa chọn cho mình một phương thuốc hiệu quả, không gây ảnh hưởng đến trẻ: nghệ tươi.


0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved