Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Mật ong và nghệ vàng chữa bệnh đau dạ dày có hiệu quả hay không?

2 nhận xét
Ông bà ta khi xưa đã để lại khá nhiều các bài thuốc chữa đau dạ dày đông y bằng mật ong và nghệ vàng. Mỗi loại nguyên liệu này đều có chứa các thành phần có lợi và mang lại tác dụng chữa khỏi bệnh đau dạ dày. Vậy tại sao mật ong, nghệ vàng chữa đau dạ dày và sự kết hợp của hai loại nguyên liệu này mang đến hiệu quả tuyệt vời như thế nào trong việc chữa bệnh đau dạ dày. Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem ngay: Bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả.

Mật ong chữa đau dạ dày hiệu quả không?

Theo đông y, mật ong không chỉ là loại thuốc bổ dưỡng mà còn có công dụng kháng khuẩn tốt. Mật ong là một dạng hỗn hợp của các loại đường và các thành phần có chứa đường glucose, nhiều vitamin và đường hoa quả. Có 75% là các hydrat cacbon khá cần thiết cho cơ thể cùng các tiền tố A, nhóm B1, B2, B6 và vitamin E, axit folic. Các chất này giúp cả thiện sự tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch và giúp các triệu chứng đau dạ dày giảm đi nhanh.
Mật ong và nghệ vàng chữa đau dạ dày

Mật ong được xem là một nguồn cung cấp dinh dưỡng quý báu giúp cơ thể bồi bổ, đặc biệt những người có chứng suy nhược, cơ thể yếu. Mật ong còn có tác dụng chống oxy hóa và có tác dụng sát trùng, có khả năng chống tia cực tím nên nó là loại nguyên liệu rất tốt cho các chị em làm đẹp.

Vậy tại sao mật ong chữa đau dạ dày có hiệu quả? Nguyên nhân là do mật ong có tính kháng khuẩn tốt (hiệu quả hơn cả thuốc kháng sinh), chữa nhanh và lành các vết loét do sự nhiễm trùng, làm giảm độ acid của dịch vị trong dạ dày. Chính vì vậy mà mật ong có công dụng chữa bệnh đau dạ dày và thường được kết hợp với các loại nguyên liệu khác, đặc biệt là nghệ vàng để cho ra hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Nghệ vàng chữa đau dạ dày tốt không?

Nghệ vàng là bài thuốc quý giúp chữa đau dạ dày hiệu quả. Nghệ vàng giúp giảm tiết dịch vị, chống viêm loét dạ dày, làm lành vết loét, chống viêm hiệu quả. Trong củ nghệ vàng có chứa curcumin có tác dụng tiêu hóa thức ăn, thúc đẩy sự co bóp của túi mật nhưng không làm tăng tiết axit dạ dày.

Sự kết hợp tuyệt vời của nghệ vàng cùng mật ong sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh đau dạ dày tốt hơn rất nhiều so với việc sử dụng nghệ vàng trực tiếp.
Xem thêm: Bệnh chữa đau dạ dày ăn gì tốt?

Công thức mật ong và nghệ vàng chữa đau dạ dày
Nghệ vàng chữa bệnh đau dạ dày

Cách thực hiện:

- Dùng 12g bột nghệ vàng kết hợp với 6g mật ong

- Chia thành 3 phần bằng nhau, trước mỗi bữa ăn thì ăn hết một phần.

Công dụng:

- Chữa bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày

- Bên cạnh đó còn giúp an thần, không tác dụng phụ và bổ cho máu

- Đối với người bị nặng nên sử dụng liên tục đều đặn trong 3,4 tháng các triệu chứng đau dạ dày như đầy hơi, ợ chưa, khó tiêu… mới giảm.

Đánh giá chung công thức mật ong và nghệ vàng chữa đau dạ dày

- Bài thuốc mang lại hiệu quả tốt và không gây tác dụng phụ cho cơ thể, tuy nhiên hiệu quả phát huy chậm và cần có sự kiên nhẫn thực hiện.

- Tùy vào sự hấp thụ của cơ thể mỗi người mà các chất dinh dưỡng từ mật ong và nghệ vàng có tác dụng khác nhau và trong thời gian khác nhau (một số trường hợp không có hiệu quả gì).

- Trong quá trình sử dụng có thể gây nóng trong người, vì vậy người bệnh cần bổ sung các thực phẩm mát hoặc trà để giải nhiệt

- Để tránh giảm hiệu quả của thuốc trong quá trình sử dụng, người bệnh nên tránh ăn các loại thức ăn chiên, xào và thức ăn có nhiều vị chua.

- Đây là phương pháp chữa bệnh an toàn đối với đa số các bệnh nhân. Tuy nhiên người đang mang thai, trẻ nhỏ hay người khá lớn tuổi khi dùng thuốc nên có sự tư vấn của các bác sĩ.

Trên đây là cách kết hợp hai loại nguyên liệu chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả là nghệ vàng và mật ong. Những người mặc bệnh đau dạ có thể áp dụng phương pháp dân gian này để chữa bệnh, tuy nhiên trong những trường hợp bệnh nặng nên có sự theo dõi và chỉ dẫn của bác sĩ. Chúc các bạn mau khỏi bệnh!

Đọc thêm:

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Nghệ và mật ong có chữa khỏi được bệnh dạ dày không nhỉ? em uống nghệ vàng tươi mà không ăn thua. Đến lỗi có người mách 2h đêm dậy uống nước nghệ vàng, em thực hiện theo 1 tháng nay mà bệnh tình vẫn thế.

    Trả lờiXóa
  2. Mật ong chữa dạ dày đâu có khỏi hẳn đâu, tôi uống hoài rồi mà bệnh dạ dày vẫn hoàn bệnh thôi.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved