Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

CHIA SẺ KINH NGHIỆM NỘI SOI DẠ DÀY

0 nhận xét
Chào mọi người!

Em thấy trên diễn đàn thấy nhiều người thắc mắc về nội soi dạ dày. Có vẻ nhiều người rất sợ phương pháp chuẩn đoán bệnh dạ dày này phải không? Em cũng đã từng nội soi dạ dày vài lần rồi nên cũng có chút ít kinh nghiệm xin chia sẻ để mọi người có thể chuẩn bị tốt tâm lý trước khi đi khám bệnh nhé.

Kinh nghiệm nội soi dạ dày bạn nên biết:

Em bị viêm loét dạ dày 2 năm rồi.Thỉnh thoảng đi tái khám bác sĩ cho nội soi dạ dày để kiểm tra lại tình trạng bệnh. Lần đầu tiên đi khám bệnh bác sĩ chỉ định nội soi em cũng sợ đau lắm. Trước giờ nghe mọi người kể nhiều về vụ này nên cũng thấy ghê ghê không muốn làm nhưng bác sĩ bảo bắt buộc phải nội soi thì mới biết được chính xác bệnh nên cũng đành nhắm mắt tuân theo lời bác sĩ.

Trước khi tiến hành nội soi, em được bác sĩ xịt thuốc gây tê vào họng nên cũng được trấn an tinh thần và bớt sợ đau. Sau đó bác sĩ hướng dẫn em nằm nghiêng sang trái và bắt đầu đưa 1 ống soi mềm to khoảng 1 ngón tay  vào miệng ,đi qua họng và đến dạ dày để chụp lại các tổn thương trong dạ dày. Trong lúc soi em có cảm giác vướng víu ở cổ họng nên rất buồn nôn. Thật may mắn là em kiềm chế được và việc nội soi diễn ra suông sẻ chỉ trong vòng 5 phút. Sau khi rút ống soi thì họng có cảm giác hơi đau và khó chịu nhưng mọi người yên tâm vì nó sẽ biến mất sau 30 phút và lúc này thì cũng có kết quả nội soi rồi. Bác sĩ còn căn dặn em khoảng 30-45 phút sau đợi cho thuốc gây tê hết tác  dụng mới được ăn uống tiếp.

Mọi người cũng lưu ý để tránh bị sặc thức ăn và thuận lợi cho việc quan sát niêm mạc dạ dày thì trước khi tiến hành nội soi cần nhịn ăn trước đó tối thiểu 6 giờ và nếu ai bị hẹp môn vị dạ dày thì phải nhịn ăn trước đó 12-24giờ hoặc sẽ được bơm rửa sạch dạ dày trước khi nội soi đấy. 

Trên đây là những những kinh nghiệm mà em đã trải qua trong những lần nội soi dạ dày. Qua cuộc trải nghiệm này em thấy rằng nội soi dạ dày tuy có gây khó chịu một chút nhưng nó không khủng khiếp như nhiều người vẫn đồn thổi. Mọi người cố gắng chịu đựng một chút để mình mau chóng chữa lành bệnh nhé!

(Ngọc Mai - Quảng Nam)

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved