Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

CHIA SẺ DÙNG THUỐC TÂY Y CHỮA BỆNH ĐAU DẠ DÀY

2 nhận xét

Thuốc điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả nhất

Bạn đang muốn thoát khỏi các cơn đau dạ dày kéo dài dai dẳng? Hãy tích cực chữa bệnh đau dạ dày bằng thuốc tây y và đi tái khám bệnh định kì theo đúng chỉ định của bác sĩ để nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh khó chịu này nhé.

Đau dạ dày là một căn bệnh về đường tiêu hoá khá phổ biến trong xã hội hiện đại. Căn bệnh này không loại trừ một ai, kể cả người lớn lẫn trẻ nhỏ . Nếu như dạ dày của bạn không may bị nhiễm vi khuẩn HP hoặc bạn bị nghiện rượu bia, thuốc lá hay có thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh thì rất dễ mắc phải căn bệnh này. Các biểu hiện bệnh đau dạ dày như đau thượng vị, ợ chua, buồn nôn , kém ăn... sẽ không ngừng làm phiền đến cuộc sống, công việc cũng như ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của bạn. Để không vướng phải những phiền toái này thì bên cạnh việc phòng ngừa bạn hãy tích cực đi khám và chữa bệnh ngay từ khi phát hiện ra các dấu hiệu đầu tiên nhé.

Các nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày

Có rất nhiều yếu tố có thể khiến bạn bị đau dạ dày, trong đó có thể kể đến các nguyên nhân sau:

- Nghiện thuốc lá: Chất nicotine có nhiều trong thuốc lá sẽ thúc đầy cơ thể bạn tiết ra chất ăn mòn niêm mạc dạ dày khiến nó bị tổn thương gây đau

- Do thói quen ăn uống thất thường,không đúng giờ giấc, ăn nhanh, ăn trước khi đi ngủ.

- Do uống nhiều bia rượu: đây là nguyên nhân khiến nhiều quý ông bị đau dạ dày do họ có thói quen thường xuyên nhậu nhẹt và lạm dụng bia rượu quá mức kém theo việc ăn ít uống nhiều trong những dịp như thế này.

- Công việc quá căng thẳng cũng là một yếu tố thúc đẩy bệnh phát triển.

- Ngoài ra  1 nguyên nhân chính gây bệnh mà chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là nhiễm vi khuẩn HP . Loại vi khuẩn này khiến niêm mạc dạ dày bị teo dần và giảm thiểu khả năng tiết ra acid dạ dày để tiêu hoá thức ăn.

Khi nào nên đi khám bệnh đau dạ dày

Bạn có thể dựa vào 5 dấu hiệu cơ bản dưới đây để có thể xác định mình có bị bệnh đau dạ dày hay không:

- Có các cơn đau âm ỉ hoặc đau quằn quại từng cơn ở vùng thượng vị, nhất là khi bạn đang đói bụng hoặc sau khi ăn quá no.

- Ăn uống không tiêu hoá gây căng tức ở bụng khiến việc ăn uống của bạn giảm sút hẳn đi

- Ợ chua, đầy hơi cũng là những dấu hiệu rất quan trọng cảnh báo căn bệnh này. 

- Khi bạn bị đau dạ dày thì cảm giác buồn nôn và nôn cũng không thể tránh khỏi.

- Một dấu hiệu nguy hiểm mà bạn cần lưu ý khi nôn ra máu , đi ngoài phân đen và có máu tức là bạn đã bị đau dạ dày khá nặng. Cần cứu chữa kịp thời tránh gây tử vong do mắt máu quá nhiều.

Trên đây là các triệu chứng điển hình của bệnh, các bạn hãy chú ý để nhanh chóng nhận biết và điều trị bệnh dạ dày sớm nhé.

Thuốc Tây y chữa bệnh đau dạ dày

- Khi nghi ngờ mình mắc bệnh, bạn cần đến bệnh viêm  để bác sĩ chuẩn đoán bệnh dựa vào các triệu chứng mà bạn đang gặp phải, nội soi dạ dày xem có bị nhiễm vi khuẩn HP không cũng như tìm ra nguyên nhân khiến bạn bị đau dạ dày.

- Nếu bạn bị viêm dạ dày do vi khuẩn HP gây ra khiến dạ dày bị đau thì phải được điều trị bằng kháng sinh thích hợp , thường là sự kết hợp của amoxicillin và clarithromycin[Biaxin, Biaxin XL] cộng với bismuth subsalicylate[Pepto - Bismol]) thường có hiệu quả.Một số loại thuốc khác cũng được chỉ định để chữa căn bệnh này như : thuốc kháng axít, thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày ruột non, thuốc histamin làm giảm sản xuất axit và ức chế axit trong loét dạ dày....

- Bên cạnh việc dùng thuốc trị bệnh thì bạn cũng cần cải thiện lại chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình nếu như đó là nguyên nhân gây ra bệnh như từ bỏ rượu bia, thuốc lá, ăn uống điều độ và đúng giờ giấc, sắp xếp hợp lý giữa công việc và nghỉ ngơi để thần kinh không bị căng thẳng quá mức, ăn chín uống sôi, không ăn thức ăn chứa chất kích thích...

- Ngoài ra , bạn cần sử dụng thuốc và tái khám định kì theo đúng chỉ định của bác sĩ để kiểm soát tốt tình trạng bệnh của mình. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về tự điều trị.

Trên đây là  các nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách trị bệnh đau dạ dày hiệu quả. Chúng ta thấy rằng căn bệnh này hoàn toàn có thể được loại bỏ khá dễ dàng nếu như bạn sớm phát hiện và điều trị bệnh tích cực ngay từ đầu. Đừng chủ quan với sức khoẻ của mình dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng bạn nhé.

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Tôi uống thuốc tây bệnh viện kê cho nhưng không thấy ăn thua gì cả, không biết các bác uống thuốc tây bệnh viên kệ cho thấy thế nào, có ổn không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bác đọc bài này để thấy tác hại của việc điều trị bệnh dạ dày bằng thuốc tây này, nói chung có gì cũng có tính hai mặt của nó:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2015/10/chua-dau-da-day-bang-thuoc-tay-y-1-lan.html

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved