Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

NÓNG RÁT VÙNG THƯỢNG VỊ DẠ DÀY CÓ PHẢI BỊ VIÊM DẠ DÀY

10 nhận xét
Hỏi:

Tôi tên Phạm Minh Hoà, năm nay 42 tuổi. Bữa nay tôi có biểu hiện nóng rát vùng thượng vị dưới ức, bụng tức, nhiều lúc ngâm ngẩm đau, đôi khi sáng ngủ dây lại có hiện tượng buồn nôn, thỉnh thoảng trào lên axit rất nóng rát. Tôi tìm hiểu thì được biết thì đấy là triệu chứng của bệnh viêm dạ dày. Nhưng đây là tôi tìm hiểu vậy không biết có đúng không ? Thông qua diễn đàn tôi muốn xin ý kiến mọi người xem hiện tượng của tôi như vậy có phải là triệu chứng của bệnh viêm dạ dày không? Mà nếu bị viêm dạ dày thì cần làm gì hay chữa ở đâu hiệu quả ? Rất mong ý kiến từ mọi người.

ĐỌC THÊM:
Nóng rát vùng thượng vị có phải viêm dạ dày
Trả lời:

Có vô vàn các bệnh ở đường tiêu hóa luôn trực chờ, trong đó các bệnh liên quan tới dạ dày chiếm một tỷ lệ lớn. Trong nhiều triệu chứng biểu hiện ở dạ dày thì hiện tượng nóng rát vùng thượng vị là một biểu hiện của bệnh đau dạ dày mà bạn nên hiểu rõ về chứng này để có thể phát hiện bệnh sớm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân nhé! Vậy nóng rát vùng thượng vị có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé! 

Nóng rát vùng thượng vị là một triệu chứng của bệnh dạ dày – tá tràng bao gồm: viêm dạ dày – tá tràng cấp, mạn, loét dạ dày – tá tràng, xuất huyết dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản… 

Bệnh nhân bệnh dạ dày gặp triệu chứng này thường xuyên hơn triệu chứng đau một cách thực sự ở vùng thượng vị. 

Nóng rát vùng thượng vị xảy ra do tăng tiết acid dịch vị dạ dày gây kích thích niêm mạc dạ dày. Triệu chứng này có thể xuất hiện lúc đói, có thể giảm hoặc không sau khi bệnh nhân ăn nhẹ, cũng có khi xuất hiện sau khi bệnh nhân ăn quá no, nhai không kỹ, ăn thức ăn rắn, ăn nhiều gia vị thức ăn chua cay nóng hoặc sau khi uống bia rượu, cafe, nước có ga thức quá khuya, căng thẳng, stress, dùng một số thuốc… 

Bệnh nhân bị bệnh dạ dày có thể chỉ xuất hiện đơn thuần 1 triệu chứng nóng rát thượng vị cũng có thể xuất hiện đồng thời nhiều triệu chứng: ợ hơi,a ợ chua, buồn nôn, nôn, có khi nôn ra máu, đau bụng, chướng bụng, khó tiêu, đắng miệng, chán ăn, đại tiện lỏng… 

Bệnh nhân bị nóng rát thượng vị kéo dài dùng nhiều thuốc không đỡ đến với phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn thường được tư vấn điều trị bằng thảo dược Đông y kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp tránh những yếu tố nguy cơ nêu trên. 

Theo Đông y, chứng Nóng rát thượng vị thuộc phạm vi “Vị quản thống”. Nguyên nhân cơ chế bệnh sinh là do ăn uống không điều độ, ăn nhiều thức ăn sống, lạnh, cay, béo làm sinh thấp nhiệt, tổn thương tỳ vị (tỳ vị nhiệt), làm cơ chế thăng giáng của tỳ vị mất điều hòa, khí huyết vận hành không thông dẫn tới khí trệ huyết ứ; dùng nhiều rượu, hút nhiều thuốc lá. Ngoài ra, những người có tình chí không thoải mái, hay cáu giận cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng sơ tiết can, can khí uất kết, xâm phạm vị, dẫn tới can vị bất hòa, hoặc vị khí nghịch lên; người lao động mệt mỏi quá độ ảnh hưởng đến công năng vận hóa của tỳ vị, công năng thăng giáng mất điều hòa mà sinh bệnh.

Nguyễn Văn Trường.

10 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Nóng rát cùng thượng vị thì đúng là bị đau dạ dày rồi, cái này chính xác đó. Mà anh lại còn nhiều trệu chứng của bệnh đau dạ dày nữa chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai chữa bệnh đau dạ dày chỗ Nhà thuốc lương y thu phương chưa ? Thấy bảo ở đây có bài thuốc bí truyền của dòng họ nguyễn thu ở Bắc giang chưã bệnh dạ dày hiệu quả lắm đúng không các bác ?

      Xóa
    2. Ở đây có bài giới thiệu về blog và anh trường trả lời kinh nghiệm chữa khỏi bệnh này bằng thuốc của nàh lương y này đây mọi người này:
      >> http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/p/gioi-thieu.html

      Xóa
    3. Nhiều anh chị chữa khỏi bệnh dạ dày ở nhà thuốc dòng họ Nguyễn Thu này nhỉ ? Mình đi mấy diễn đàn nhiều người dùng thuốc này lắm.

      Xóa
    4. Toppic này nhiều anh chị đánh giá thuốc của dòng họ Nguyễn thu chữa đau dạ dày đây ạ:
      http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2014/11/thuoc-chua-dau-da-day-chi-phuong.html

      Xóa
  2. Đau dạ dày có nhiều triệu chứng khác nhau, nhưng nóng rát vùng thượng vị là một triệu chứng cơ bản nhất của bệnh. Nếu các bạn gặp tình trạng này lên đi nội soi để biết chính xác mình có bị viêm dạ dày hay không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi. Bệnh dạ dày chỉ có nội soi mới mang lại kết quả chính xác được. khám khó ra lắm mọi người nha.

      Xóa
  3. Tôi cũng bị viêm dạ dày, nóng rát hết vùng thượng vị. Đi nội soi bác sĩ báo kết quả bị viêm hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp, Tôi muốn hỏi anh chị có ai biết chỗ nào chữa hay không ? Chứ tôi uống thuốc tây của bệnh viện kê cho nhưng không có chiều hướng khỏi. Hiện giờ tôi đang rất đau và khó chụi.

    Trả lờiXóa
  4. Các mẹ à, em bé nhà mình được 23 tuần rồi, trước đây mình đã bị bệnh này rồi nhưng chỉ thỉnh thoảng mới đau thôi, vậy mà gần 1 tuần nay mình bị đau quá nhất là vào buổi tối, có khi cả ngày đau ở chỗ ức ( giữa ngực và bụng trên ấy ). Có mẹ nào bị giống mình có kinh nghiệm gì cho mình biết với nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Minh cung dang bi va tham khao cho chua khoi

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved