Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

NGHỆ ĐEN THẦN DƯỢC DÂN GIAN CHỮA BỆNH ĐAU DẠ DÀY

0 nhận xét
Vấn đề khi dùng thuốc Tây nhiều rất dễ bị tình trạng phụ thuộc vào thuốc. Không chỉ thế mà dùng thuốc Tây còn dẫn tới việc nhờn thuốc nghĩa là càng ngày với 1 bệnh nhưng bệnh nhân phải uống những liều kháng sinh nặng hơn mới có thể giảm bệnh đau dạ dày, điều này dẫn tới sự nguy hại cho sức khỏe như: Suy giảm chức năng của gan, thận, viêm dạ dày tá tràng, hay ức chế hệ thần kinh trung ương…. Ngoài ra còn rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn khác có thể xảy ra. Đặc biệt, với các bệnh mãn tính, sử dụng thuốc tân dược trong thời gian dài (thậm chí là suốt đời) không phải lựa chọn tối ưu. Trong khi đó, thuốc nam, với truyền thống hàng ngàn năm, những cây cỏ xung quanh ta để trị bệnh, nên ít có tác dụng phụ, mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với thuốc Tây rất nhiều.

Nghệ đen thần dược dân gian chữa bệnh đau dạ dày.


Trong dân gian củ nghệ rất được trọng dụng trong việc chữa các bệnh về dạ dày. Người ta thường phơi khô củ nghệ nghiền thành bột rồi trộn chung với mật ong vo thành viên nhỏ và uống dần.Nhiều người còn chữa trị và phòng ngừa bệnh đau dạ dày bằng cách bỏ bột nghệ vào trong các món ăn hàng ngày vừa giúp trị bệnh lại tăng màu sắc và hương vị cho món ăn. Nghệ đen và nghệ vàng là 2 loại nghệ được sử dụng chữa bệnh nhiều nhất. Nhiều người đã thay thế nghệ vàng bằng nghệ đen vì cho rằng nghệ đen còn chữa bệnh đau dạ dày tốt hơn nghệ vàng nhiều. Sự thật có phải vậy không? Bài viết này sẽ đề cập đến sự lợi hại của nghệ đen và nghệ vàng đối với bệnh đau dạ dày dựa trên các kiểm nghiệm lâm sàng trong và ngoài nước.

Nghệ đen: còn gọi là nghệ xanh, nghệ tím, Đông y gọi là nga truật. Hình dạng cây rất giống nghệ vàng, chỉ khác là lá ở gân chính có màu tím đậm chứ không xanh như ở lá nghệ vàng. Củ có chứa nhiều tinh dầu. Người ta đào lấy củ, cắt bỏ rễ con, rửa sạch, xắt lát, phơi khô, khi dùng thì tẩm giấm, sao vàng.


Ảnh minh họa

Theo y học cổ truyền, nghệ đen có vị đắng, cay, mùi thơm hăng, tính ấm, tác dụng hành khí, thông huyết, tiêu thực, mạnh tì vị, kích thích tiêu hóa, tiêu viêm, tiêu xơ. Nghệ đen thường được dùng để hỗ trợ chữa:
  • Ung thư cổ tử cung và âm hộ.
  • Ung thư da (dùng dạng tinh dầu nguyên chất bôi tại chỗ mỗi ngày một lần).
  • Đau bụng kinh, bế kinh, kinh không đều.
  • Ăn không tiêu, đầy bụng, nôn mửa nước chua.
  • Chữa các vết thâm tím trên da.
Công năng dược tính như vậy thì nghệ đen không thể thay thế nghệ vàng được, tùy từng trường hợp có thể dùng riêng hay phối hợp hai loại với nhau để tăng tác dụng.

Nghệ vàng + Mật ong: Bài thuốc hoàn hảo cho bệnh nhân dạ dày

  • Nghệ vàng có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị và nhờ tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa loét dạ dày do thừa dịch vị. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày.
  • Người bệnh có thể trị bệnh viêm loét dạ dày bằng mật ong và nghệ bằng cách mỗi ngày uống 12g tinh bột nghệ vàng với 6 g mật ong hoặc trộn mật ong với bột nghệ với số lượng nhiều rồi vo nó thành những viên nhỏ cất vào hũ và uống mỗi ngày.Đây không chỉ là bài thuốc tốt cho bệnh dạ dày mà còn còn có tác dụng an thần, bổ dưỡng có thể sử dụng lâu dài.

Nghệ đen – chống chỉ định với bệnh viêm loét dày

  • Tương tự như nghệ vàng, nghệ đen cũng được nhiiều người sử dụng chung với mật ong chữa viêm loét dạ dày vì họ nghĩ rằng nghệ đen sẽ tốt hơn nghệ vàng. Tuy nhiên 2 loại nghệ này lại có thành phần và tác dụng khác nhau 
  • Theo Dược sĩ Lê Kim Phụng, Khoa y học cổ truyền, ĐH Y Dược, TP HCM, nghệ đen không thể thay thế nghệ vàng trong chữa bệnh viêm loét dạ dày. Vì nghệ đen không những không giúp điều trị bệnh mà còn làm cho bệnh đau dạ dày diễn biến nặng hơn.
  • Do có tính chất thông huyết, phá huyết, nghệ đen hoàn toàn không có tác dụng làm lành vết thương mà ngược lại, chúng còn làm cho việc điều trị viêm loét dạ dày trở nên khó khăn hơn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết dạ dày, nếu người bệnh không được cấp cứu kịp có thể dẫn đến tử vong.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved