Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

ĐAU VIÊM DẠ DÀY CÓ CHỮA KHỎI RỨT ĐIỂM ĐƯỢC KHÔNG.

1 nhận xét
Hỏi: Em tên Nguyễn Thị Hồng Hoa, năm nay 32 tuổi, hiện đang sống tại Bình Dương. Em có tiền sử bệnh đau dạ dày cách đây 3 năm, đi nội soi bác sĩ kết luận bị viêm hang vị dạ dày, có vi khuẩn hp, em thường xuyên tức vùng dưới ức và nóng rát, cộng thêm ợ hơi ợ chua. Em đã chữa thuốc tây nhiều lần nhưng chỉ đỡ một thời gian xong lại đau nặng hơn. Đợt này em uống thuốc chẳng thấy đỡ luôn, em có hỏi bác sĩ thì biết em đã bị nhờn thuốc. Thông qua diễn đàn em muốn hỏi mọi người xem tình trạng của em có chữa khỏi được không ? Bệnh viêm dạ dày liệu có chữa rứt điểm được không ? Em rất hoang mang, rất mong anh chị cho em lời khuyên.

Trả Lời: Đáp án không đơn giản vì có nhiều yếu tố khiến viêm loét dạ dày khó lành. Muốn bệnh đừng tái phát mà không tìm ra nguyên nhân của bệnh thì " tiền cứ mất tật lại mang " là chuyện thường tình.

Như đã biết, với vi khuẩn Helicobacter chực chờ trong bao tử để ném đá giấu tay thì bệnh nếu hôm nay thuyên giảm chỉ là một bước lùi chiến thuật. Bên cạnh biện pháp tầm soát định kỳ, việc chữa trị đến nơi đến chốn với xác minh qua xét nghiệm trước và sau liệu trình là điều kiện tiên quyết để vết loét mau lành. 

Nhưng xin đừng quên là viêm loét dạ dày có thể tái đi tái lại vì nhiều bệnh khác, chẳng hạn viêm gan, viêm tụy... Cũng nên nhớ là vết loét khó lành nếu người bệnh quá suy nhược.

Đơn thuốc trị bệnh viêm loét dạ dày nếu chỉ có thuốc giảm đau, chống co thắt, kháng acid... thì trên thực tế chỉ có lợi cho thầy thuốc vì bệnh nhân thế nào cũng phải tái khám, và có lợi cho nhà thuốc vì thân chủ sớm muộn cũng trở thành "khách hàng thân thiết"!

Dùng thuốc sai cách:

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng thuốc. Chính vì hoặc không hề đọc hoặc đọc quá kỹ nên nhiều người bệnh vẫn tưởng hễ đau dạ dày chỉ cần thuốc dạ dày. Đúng nhưng thiếu, vì thuốc trị viêm loét dạ dày khó có thể triển khai tác dụng như mong muốn nếu người bệnh không được giải thích tường tận về cách dùng thuốc, về phản ứng tương tác của thuốc. Nhiều người dốc túi mua thuốc đau dạ dày nhưng rồi chỉ để thêm đau lòng chẳng qua vì tuy chọn đúng thuốc nhưng lại sai cách dùng thuốc.

Uống thuốc dạ dày mà chỉ tập trung vào bữa ăn thì chỉ là chữa cháy cầm canh vì vết loét thường tái phát do người bệnh vừa trăn trở thâu đêm, vừa không thể ăn trong khi... ngủ! Đó là chưa kể bệnh dễ tái phát vì rất nhiều người bệnh ngưng thuốc quá sớm. Không ngưng sao được vì vừa tốn tiền vừa ớn quá khi đọc phần phản ứng phụ của thuốc!

Không nói làm chi đến trường hợp cẩu thả hay cố tình nuôi bệnh, thầy thuốc cho dù có cố gắng hết mình thì hiệu quả cũng chẳng được bao nhiêu, cũng chẳng kéo dài được bao lâu nếu tầm nhìn của nhà điều trị chỉ tập trung vào... dạ dày! Viêm loét dạ dày trên thực tế chỉ là hậu quả của rối loạn đâu đó nằm rất xa trục tiêu hóa. Ngày nào người bệnh không được điều trị như một tổng thể cá biệt trên cả hai mặt tâm thể thì nhà thuốc khỏe re vì thuốc đau dạ dày bảo đảm không ế! Có một điều chắc chắn, người bệnh nhiều khi không cần đổi thuốc nếu trị bệnh cả năm không hết, thường chỉ cần đổi... thầy!

Hai câu hỏi

Những người bệnh thay vì đổi thầy, đổi thuốc, sau thời gian dài sống hoài với cảnh bệnh tái đi tái lại, nên can đảm đối thoại với chính bản thân để tự trả lời hai câu hỏi:
  • - Nếp sinh hoạt của bạn hiện nay, từ chế độ dinh dưỡng cho đến thời biểu nghỉ ngơi, có là đòn bẩy để dịch vị được bài tiết quá độ trong lúc dạ dày trống rỗng hay không?
  • - Bạn có điều gì lo lắng đến độ nỗi buồn đang chiếm ưu thế trong cuộc sống của bạn?

Chỉ cần một câu trả lời "CÓ" thì bạn đừng lấy làm lạ nếu bệnh mới hôm qua tạm yên thì nay đã trở lại như kỷ niệm khó quên, không mời cũng đến.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Đau dạ dày có chữa khỏi được mọi người nhé, trước kia tôi cũng nghĩ không thể nào chữa được xong gặp thầy gặp thuốc may mắn chữa khỏi được rồi. Một lời khuyên từ phía tôi là lên kiên trì điều trị.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved