Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY

2 nhận xét
Trào ngược dạ dày – thực quản là một bệnh rất phổ biến. Người mắc chứng bệnh dạ dày này thường có các triệu chứng như ợ nóng, ợ chua, đầy bụng, buồn nôn, khó nuốt, cảm giác cồn cào, nóng rát ở trên rốn khi đói hoặc sau khi ăn quá no…

Trao nguoc da day – thực quản là một bệnh rất phổ biến. Người mắc chứng bệnh này thường có các triệu chứng như ợ nóng, ợ chua, đầy bụng, buồn nôn, khó nuốt, cảm giác cồn cào, nóng rát ở trên rốn khi đói hoặc sau khi ăn quá no… Ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân cần hạn chế những thực phẩm sau để cải thiện tình trạng khó chịu này. Dưới đây là những thông tin cơ bản về bệnh quý vị tham khảo: 

Những dấu hiệu giúp nhận biết trào ngược dạ dày

  • ► Khàn giọng, đau họng: acid dạ dày trào ngược lên thực quản sẽ làm tấy dây thanh quản. Người bệnh nên thận trọng khi bị khàn giọng hoặc đau họng.
  • ► Niêm mạc thực quản bị kích thích bởi HCI hoặc dịch mật trong dịch dạ dày làm bệnh nhân có cảm giác nóng rát lan từ thượng vị lên dọc sau xương ức, có khi lan đến vùng hạ họng hoặc lên tận mang tai.
  • ► Buồn nôn, nôn: Theo TS. Coyle, với một số bệnh nhân, triệu chứng duy nhất của chứng trào ngược acid dạ dày là buồn nôn.
  • ► Đau tức ngực: Khi acid dạ dày trào ngược lên phần thực quản chạy qua ngực, sẽ kích thích vào đầu mút các sợi dây thần kinh trên bề mặt niêm mạc thực quản gây hiện tượng đau, tức ngực.
  • ► Nhiều nước bọt: Khi acid dạ dày trào ngược lên, một phản xạ tự nhiên là cơ thể sẽ tiết ra nước bọt để trung hòa lượng acid này.
  • ► Bị đắng miệng: Đây là hiện tường dịch dạ dày trào ngược lên thực quản rồi lên miệng kèm theo dịch mât.
  • ► Khó nuốt: Khi acid dạ dày trào ngược với tần suất lớn sẽ ảnh hưởn tới niêm mạc thực quản gây phù nề, là nguyên nhân gây ra hiện tượng khó nuốt.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Chữa trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản đơn giản

  • ► Hãy bỏ thói quen ăn khi vừa ăn xong là nằm ngay xuống, thay vào đó hãy chờ ít nhất khoảng 3 tiếng đồng hồ sau khi ăn hãy đi nằm nghĩ. Vì thế không nên ăn vào giờ sắp đi ngủ, điều này hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa được tốt hơn.
  • ► Bệnh nhân mắc phải bệnh này cần hạn chế cũng như là loại bỏ hẳn những thực phẩm chứa chất kích thích như cà phê, trà, rượu, thuốc lá, đồ uống có gas, hạt tiêu, ớt cay, các loại thực phẩm chiên bằng dầu mỡ…
  • ► Bạn hãy chọn cho mình những bộ trang phục thoải mái nhất có thể. Nếu bạn mặc những loại quần áo chật chội thì nó sẽ làm nén các cơ quan nội tạng và làm hạn chế quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa. Nếu công việc văn phòng đòi hỏi những bộ trang phục cứng nhắc thì hãy thay đổi nó ngay khi bạn có thể bằng những bộ đồ thoải mái khi mặc ở nhà.

KIỂM SOÁT TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY TẠM THỜI.

Không giống nhiều bệnh khác, bệnh trào ngược axit gần như hoàn toàn có thể ngăn ngừa được, nếu bạn duy trì được một lối sống và chế độ ăn khoa học. Khi bị trào ngược dạ dày bạn cảm thấy lo lắng sợ không dám ăn gì? Nhưng các chuyên gia đã tìm ra cho bạn những thực phẩm rất tốt cho tình trạng của bạn trong lúc này.

Bạn có thể kiểm soát được căn bệnh trào ngược dạ dày này bằng cách lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống giàu chất xơ, ít chất béo, tăng cường ăn ngũ cốc, trái cây, các loại rau… Bạn hãy tham khảo các loại thực phẩm mà Liên minh Quốc gia khuyên dùng sau đây.

Gừng
  • Gừng tươi như một chất chống viêm, có thể khắc phục được một số vấn đề về trào ngược dạ dày. Bạn có thể dùng từ 2 – 4 gam gừng một ngày bằng cách ngâm gừng trong nước nóng (Trà gừng) và nhai một miếng hoặc cũng có thể nấu ăn với gừng.

Bột yến mạch
  • Thay vì dùng một chiếc bánh rán, bạn hãy chọn bột yến mạch. Bởi đó là loại thực phẩm giàu chất xơ, ít chất béo, có thể “làm dịu” dạ dày của bạn. Ăn kèm với vài lát chuối sẽ giúp chống lại axit từ dạ dày một cách tự nhiên hữu ích.

Các loại đậu đỗ
  • Các loại đậu là nguồn dồi dào protein và chất xơ để thay thế thịt (Các loại thịt béo được xem là nguyên nhân gây nên ợ nóng). Nếu bạn bị GERD, hãy thường xuyên tiêu thụ đậu đỗ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay đổi lối sống của mình bao gồm tránh ăn no quá mức, không nên nằm ngay sau khi ăn, từ bỏ thuốc lá, tránh bia rượu, cà phê, sôcôla, kẹo bạc hà, các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, tỏi, hành.

Chế độ ăn uống bệnh trào ngược dạ dày

Trên đây là những lời khuyên từ các chuyên gia đầu ngành về chứng bệnh này. Hy vọng đây là thông tin về bệnh trào ngược dạ dày hữu ích đến quý vị trong việc điều trị bệnh.

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bệnh trào ngược dạ dày này gây hôi miệng đúng không mọi người ? Tôi từ ngày mắc bệnh trào ngược dạ dày này thấy mùi hôi miệng kinh quá.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi bạn, chỉ cần chữa hết trào ngươc là sẽ hết hôi miệng

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved