Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

XOA BÓP PHÒNG NGỪA VIÊM LOÉT DẠ DÀY – TÁ TRÀNG

1 nhận xét
Bệnh viêm loét dạ dày - Tá tràng tại nước ta diễn biến ngày một gia tăng, bênh thường diễn biến rất phức tạp, thường cơn đau dạ dày vào các buổi đêm hay thứ phát. Để người bệnh tránh tình trạng đau đớn, Ban biên tập xin đưa ra các phương pháp xoa bóp làm giảm cơn đau dày thường gặp ở người bệnh.
Xoa bóp làm giảm cơn đau dạ dày.

Viêm loét dạ dày – tá tràng đang có xu hướng gia tăng. Để phòng chống căn bệnh này, y học cổ truyền sử dụng rất nhiều phương pháp, trong đó có một loại hình hết sức đơn giản và thuận tiện, đó là người bệnh tự day bấm một số huyệt vị để chữa bệnh.

  • Xoa bụng: Dùng một hoặc hai bàn tay đặt chồng lên nhau, xoa bụng theo chiều kim đồng hồ với một lực ấn vừa phải trong 5 phút. Trước đó có thể dùng dầu nóng xoa khắp bụng một lượt.
  • Day ấn huyệt trung quản: Dùng ngón cái hoặc ngón giữa day ấn huyệt trung quản trong 2 phút sao cho đạt cảm giác tức nặng tại chỗ và lan sâu vào bên trong dạ dày là được. Vị trí huyệt trung quản: điểm giữa của đoạn nối rốn và điểm giao nhau của hai bờ sườn hoặc từ rốn đo thẳng lên trên 4 tấc. Đây là một huyệt vị hết sức quan trọng, có công dụng giảm đau, điều hòa chức năng co bóp và bài tiết của dạ dày khá tốt.
  • Day ấn huyệt nội quan: Dùng ngón tay cái day ấn huyệt nội quan trong 2 phút sao cho đạt cảm giác tê tức tại chỗ là được. Vị trí huyệt nội quan: từ giữa lằn chỉ cổ tay đo lên trên 2 tấc, ở giữa hai gân cơ gan tay lớn và gan tay bé, nắm bàn tay và gấp nhẹ vào cẳng tay để làm nổi rõ hai gân này.
  • Day ấn huyệt túc tam lý: Dùng ngón cái hay ngón giữa đồng thời day ấn cả hai huyệt túc tam lý trong 2 phút sao cho có cảm giác tê tức tại chỗ và lan xuống mặt ngoài hai bàn chân là được. Vị trí huyệt túc tam lý: sờ bờ trước xương ống chân (mào chày) từ dưới cổ chân ngược lên, đến gần khớp gối, ngón tay bị mắc lại ở đâu thì đó là lồi củ trước xương chày, từ đây đo ra ngoài một khoát ngón tay là vị trí huyệt, ấn có cảm giác tê tức lan xuống bàn chân. Đây là một huyệt vị rất quan trọng, chuyên dùng để chữa các chứng bệnh đường tiêu hóa, có công dụng bổ tỳ kiện vị, điều hòa công năng dạ dày và ruột, tăng sức đề kháng của cơ thể.
  • Day ấn huyệt thái xung: Dùng ngón tay cái day ấn đồng thời hai huyệt thái xung trong 2 phút sao cho đạt cảm giác tê tức tại chỗ là được. Vị trí huyệt thái xung: sờ dọc theo khoảng gian đốt xương bàn chân 1 (ngón cái) và ngón 2, xác định góc tạo nên bởi hai đầu xương bàn chân của hai ngón, huyệt nằm ở góc này, khi ấn có cảm giác căng tức.

Quy trình này phải được tiến hành kiên trì và đều đặn, mỗi ngày hai lần sáng và chiều, khi đau cấp có thể làm thêm một lần nữa. Tự xoa bóp có ý nghĩa rất lớn với trường hợp đau bụng cấp do viêm loét dạ dày – tá tràng mà trong hoàn cảnh “thuốc chưa có trong tay, thầy không có tại chỗ”. Ngoài ra, đó còn là một phương pháp phòng bệnh tích cực và trị liệu mang tính hỗ trợ cùng với các biện pháp khác.

Hiện nay việc xoa bóp làm giảm cơn đau dạ dày cũng như các bệnh lý khác. Người bệnh lên tham khảo thêm các phương pháp xoa bóp khác cũng như các bài tập thường ngày để bệnh diễn biến không phức tạp cũng nhưng việc đảm bảo sức khoẻ của mình hơn.

Nguyễn Trọng Tâm

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Mình học theo cách xoa bóp này nghe có vẻ dạ dày dễ chụi hơn nhiều thật.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved