Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

BỆNH TRÀO NGƯỢC THỰC QUẢN DẠ DÀY RẤT DỄ NHẦM VIÊM HỌNG

1 nhận xét
Trong thời gian điều trị bệnh dạ dày ở Bệnh viện Trung ương Quân Y 108, tôi có quen anh Trần Nhật Minh, quê ở Thái Bình. Tôi gặp anh trong lúc xếp hàng đợi lấy sổ xuất viện. Thấy anh xếp hàng ngay phía trước, tôi lại gần hỏi chuyện.

Chẩn đoán sai bệnh, tiền mất tật mang

Nhà Minh ít người, lại toàn người lớn tuổi nên anh lên Hà Nội khám một mình. Cũng hơi vất vả nhưng Minh không còn cách khác. Hồi đầu hè, sau khi ăn Tết Đoan Ngọ, bỗng nhiên cảm thấy khó chịu trong người, hôm sau lại cảm thấy đau rát vùng ngực, anh kể. Minh nghĩ lại, chắc do hôm Tết vui quá, uống bia lạnh nhiều nên cổ họng bị ảnh hưởng.

Tưởng chỉ là phản ứng thông thường của cơ thể nên Minh một hiệu thuốc gần nhà nhờ bác sĩ thăm khám. Tại đây, cô dược sĩ chẩn đoán anh bị viêm họng rồi kê đơn thuốc cho 3 ngày. Minh yên tâm quay về, hôm sau vẫn đi làm, uống thuốc bình thường. Tuy nhiên, uống hết toa thuốc mà bệnh vẫn chưa khỏi khiến Minh lo lắng. Không chỉ vậy, vùng đau rát không nằm ngay ở họng mà ở phía trên ngực, hơi lạ so với bình thường.
Hiện tượng trào ngược dạ dày rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh viêm họng

Phát hiện bệnh càng sớm, điều trị càng hiệu quả

Nghi ngờ cô dược sĩ chẩn đoán sai bệnh, anh quyết tâm lên thị xã, ghé bệnh viện để khám. Đáng tiếc là kết quả vẫn như cũ, bác sĩ kê đơn thuốc mới cho Minh nhưng vẫn xác nhận anh bị viêm họng. Trở về nhà, Minh khăn gói lên Hà Nội khám vì thấy bệnh ngày một nghiêm trọng. Anh chọn bệnh viện Quân y Trung ương 108 vì nghe bạn bè nói nên khám ở đây. Sau khi sử dụng kỹ thuật nội soi, bác sĩ xác nhận Minh bị bệnh trào ngược thực quản dạ dày. Anh vừa mừng vừa lo. Mừng vì đã được chẩn đoán đúng bệnh, nhưng cũng lo vì chưa biết quá trình chữa trị bệnh dạ dày sẽ thế nào. 

Sau gần 2 tháng điều trị, bệnh của anh đã khỏi hẳn. Minh không còn cảm giác đau rát vùng ngực sau mỗi bữa ăn, cảm giác ngon miệng cũng tăng lên đáng kể. Vài ngày sau, bác sĩ nói anh có thể xuất viện. Tuy vậy, điều kiện kèm theo là Minh phải thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe bản thân. Anh cũng không được uống rượu bia, hút thuốc lá trong suốt một thời gian dài.
Người bị bệnh dạ dày không được uống nhiều rượu, bia

“Đôi khi có nhiều chuyện không may mắn xảy ra, được cái này thì mất cái kia thôi. Cũng may lần này tôi được chẩn đoán đúng nên mới trị dứt điểm bệnh dạ dày nhanh đến vậy”. - Minh vừa nói vừa cười. Cuộc nói chuyện kết thúc cũng gần giữa trưa. Tôi ra về mà lòng vẫn thấy vui thay cho Minh.

Nguyễn Hải Phong.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Tôi ban đầu mắc phải căn bệnh này cũng cứ nhầm tưởng là viêm họng cơ đấy. May mà lắm được thông tin sớm từ diễn đàn nên mới biết. Các bạn nếu có triệu chứng tốt nhất lên đi khám, vi căn bệnh này rất nguy hiểm, dễ để lại các biến chứng khó lường, trường hợp xấu nhất có thể gây biến chứng ung thư dạ dày.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved