Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

DÙNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG BAO LÂU THÌ KHỎI BỆNH DẠ DÀY

2 nhận xét
Chào anh Trường và mọi người! Tôi là Nam, 29 tuổi, quê ở Vũng Tàu, là một độc giả thường xuyên của diễn đàn. Tôi viết thư này gửi anh Trường mong được giải đáp những thắc mắc về việc sử dụng thực phẩm chức năng để chữa bệnh đau dạ dày.

Tôi xin được nói về bệnh tình và quá trình sử dụng thực phẩm chức năng của tôi để mọi người hiểu và cho tôi lời khuyên có nên tiếp tục uống thực phẩm chức năng hay không.

Tôi hiện tại là kỹ sư công nghệ, làm việc cho một công ty có danh tiếng thường xuyên là đối tác của nhiều nhà máy nước ngoài đầu tư. Vì có vốn tiếng Anh tốt nên tôi thường được công ty cử đi nước ngoài công tác. Mỗi lần đi tầm 2 tháng, trong thời gian đó tôi phải đối mặt với việc chênh lệch múi giờ và thức ăn không hợp khẩu vị. Thậm chí có lần tôi đi Áo và phải ăn bánh mì suốt cả tháng trời – vì đây là món duy nhất tôi ăn được. Dần dà, những áp lực đó tích tụ khiến tôi bị đau dạ dày.

Ban đầu tôi cũng không quá để ý, vì tôi chỉ bị hơi đau tức bụng và ợ hơi sau khi ăn. Nhưng một lần, tôi đột nhiên bị đau tức bụng dữ dội sau khi ăn tối, lại ngẫu nhiên thấy trên kênh VTV3 quảng cáo một loại thực phẩm chức năng có thể trị ợ hơi và đầy bụng. Tôi nghĩ mình nên uống nó để trị căn bệnh phiền toái này, nên hôm sau tôi ghé nhà thuốc và mua đúng loại thực phẩm chức năng ấy. Tôi nghĩ sử dụng thực phẩm chức năng sẽ tốt hơn vì nó không phải là thuốc nên hẳn là không có tác dụng phụ.
Thực phẩm chức năng có chữa được bệnh dạ dày?

Tôi đọc review trên mạng thì được khuyên là thực phẩm chức năng có tác dụng khá chậm, phải kiên trì uống mới lành. Thế nên tôi cũng cố gắng duy trì uống điều đặn, đến nay cũng được hơn sáu tháng rồi. Vấn đề là đúng là sức khỏe tôi có tốt lên, da mặt hồng hào hơn, tôi cũng tăng thêm 2 kí lô, tôi cũng có những giấc ngủ sâu hơn. Nhưng dạ dày của tôi thì vẫn đau như thường, hay thậm chí là còn nặng hơn nữa. Bây giờ thì sau khi ăn tôi còn thấy hơi buồn nôn, buổi trưa hôm nay tôi ăn xong còn nôn khan một trận.

Vậy nên bây giờ tôi rất lo lắng và không biết nên tiếp tục uống thực phẩm chức năng hay chuyển qua một phương thuốc khác. Với những dấu hiệu thay đổi về sức khỏe như vậy thì có phải là thực phẩm chức năng đang có tác dụng tốt hay không. Liệu tôi tiếp tục uống thêm một thời gian nữa thì nó có hiệu quả với bệnh đau dạ dày của tôi hay không.
Liệu tôi đang tốn quá nhiều tiền cho thực phẩm chức năng?

Riêng chuyện chí phí cũng là một vấn đề đáng lo ngại với tôi. Mặc dù thực phẩm chức năng không quá đắt đỏ, nhưng dồn nhiều tháng như vậy thì cũng là một con số đáng kể. Trong khi tôi còn không biết phải uống đến bao giờ mới xong.
Tôi mong mọi người cho tôi lời khuyên cụ thể để tôi nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh này. Tôi xin cám ơn mọi người đã đọc và chia sẻ.

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Nguyễn Văn Khoáilúc 23:46 9 tháng 11, 2015

    Mọi người đang lầm tưởng thực phẩm chức năng là thuốc đấy. Thực chất thực phẩm chức năng không có côn dụng chữa bệnh các bác nhé. Các bác cần lưu ý việc này. Nếu chữa được bệnh thì nó là thuốc rồi. Nếu các bác đễ ý kỹ trên tivi quảng cáo về thực phẩm chức năng lúc nào cũng có câu: " Thực phẩm chức năng không thể thay thế thuốc chữa bệnh"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Khoái nói quá đúng về thực phẩm chức năng chữa bệnh dạ dày thật, nó chỉ mang tính hỗ trợ chứ không thể chữa khỏi căn bệnh này được.

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved