Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐAU DẠ DÀY

0 nhận xét
Đau dạ dày khiến người bệnh mệt mỏi, khó khăn khó uống dẫn đến mất sức. Do đó, chúng ta nên biết những điều cần tránh khi đau dạ dày để không làm tình trạng bệnh nặng hơn, mọi người cùng tham khảo nhé.

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐAU DẠ DÀY

1. Căng thẳng và mệt mỏi
  • Trạng thái căng thẳng, mệt mỏi hay buồn phiền, tức giận sẽ nhanh chóng được khuếch tán tới các cơ quan trong cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thần kinh thực vật gây mất cân bằng cho chức năng dạ dày, đường ruột. Điều này khiến các axit hydrochloric và pepsin tăng tiết khiến cho huyết quản dạ dày và môn vị co thắt, tầng bảo vệ niêm mạc dạ dày bị thương tổn, từ đó hình thành bệnh viêm loét dạ dày. 
2. Sử dụng chất kích thích như bia, rượu
  • Rượu có ảnh hưởng trực tiếp đến niêm mạc dạ dày, ngoài ra còn gây ra xơ gan và viêm tuyến tuỵ mãn tính, từ đó làm cho dạ dày tổn thương nặng thêm. Thói quen uống rượu bia khi trong bụng không có gì của nhiều người sẽ càng làm bệnh viêm loét dạ dày tiến triển xấu. 

3. No đói không đều
  • Khi đói, axit hydrochloric và các chất xúc tác trong dạ dày ở nồng độ khá cao, nếu không có thức ăn để tiêu hóa, no sẽ “tự tiêu hóa” niêm mạc. Ăn quá no thì lại dễ làm tổn thương “cơ chế” tự bảo vệ của dạ dày vì vỏ dạ dày nở to, thời gian thức ăn lưu lại trong dạ dày lâu… Bạn cần chú ý đừng bao giờ để dạ dày mình quá đói và khi đói cũng nhớ phải ăn từ từ và đừng ăn quá nhiều nếu không dạ dày của bạn sẽ phải làm việc quá sức đấy. 
4. Ăn tối quá no
  • Nhiều người thường bỏ qua bữa sáng, bữa trưa ăn qua loa và chủ yếu ăn bù vào buổi tối. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, ngủ không sâu và ngon giấc, lại dễ bị tăng cân. Đồng thời ăn tối quá no khiến niêm mạc dạ dày bài tiết quá nhiều axit hydrochloric, gây bệnh đau dạ dày. 
5. Ăn nhanh
  • Thức ăn sau khi vào dạ dày sẽ trải qua nhiều giai đoạn rồi mới có thể tiêu hoá. Nếu bạn nhai không kỹ, ăn nhanh nuốt vội, thức ăn chưa được nghiền nhỏ thì sẽ tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, kéo dài thời gian lưu giữ thức ăn trong dạ dày, dẫn tới tổn thương niêm mạc dạ dày. 
  • Ngoài ra, nhai chậm, nhai kỹ có thể tăng tiết dịch tụy, từ đó làm cho dịch mật và axit hydrochloric giảm, rất có lợi cho dạ dày. 
6. Ăn uống không vệ sinh
  • Vi khuẩn thường lây truyền qua đồ đựng thực phẩm, bàn chải đánh răng và nụ hôn. Ăn uống thực phẩm không sạch dễ lây nhiễm trực khuẩn môn vị. Đây là nguyên nhân quan trọng gây viêm loét đường ruột. 

7. Uống trà hay cà phê quá đặc
  • Trà đặc hay cà phê đặc đều có chất gây kích thích mà thông qua quá trình tiêu hóa, sẽ gây thiếu máu cho niêm mạc dạ dày, làm hỏng chức năng bảo vệ niêm mạc dạ dày, từ đó gây ra viêm loét dạ dày. 
8. Lạm dụng thuốc tây
  • Khi bị đau dạ dày, người bệnh thường dùng các loại thuốc giảm đau như Aspirin, chống viêm hay thuốc hormone như sterol. Những loại thuốc này dễ gây ra tổn thương cho niêm mạc dạ dày, vì vậy nên hạn chế tránh dùng những loại thuốc này. Nếu cần thiết phải dùng thì nên khống chế liều lượng và liệu trình, tốt nhất là uống sau khi ăn.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved