Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

5 GIA ĐOẠN PHÁT TRIỂN BỆNH UNG THƯ DẠ DÀY BẠN CẦN BIẾT

4 nhận xét
Như những căn bệnh ung thư khác, ung thư dạ dày cũng trải qua một số giai đoạn cơ bản. Việc tìm hiểu quá trình phát triển của căn bệnh này không những giúp cho bác sĩ dễ dàng đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp mà còn giúp các bạn có được lộ trình tự chăm sóc sức khỏe lâu dài. Qua một thời gian nghiên cứu và tìm tòi, tôi thấy rằng ung thư dạ dày thường có 4 giai đoạn chính sau:


Quá trình phát triển các khối u ác tính trong dạ dày

Giai đoạn 0

Các bác sĩ chỉ có thể kết luận bạn bị ung thư biểu mô, chưa phải là ung thư liên quan đến dạ dày do ở giai đoạn này chỉ có các khối u bất thường được tìm thấy trên niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, các cấu trúc của thành dạ dày và niêm mạc dạ dày vẫn chưa bị đảo lộn. Do đó, bạn vẫn chưa có kết luận rõ ràng là mình có bị ung thư hay không. 

Trong trường hợp này, bạn nên theo dõi bệnh tình của mình và các triệu chứng xuất hiện gần đây. Bên cạnh đó, hãy khám sức khỏe đều đặn để sớm biết mình có bị ung thư hay không.

Giai đoạn 1

Cấu trúc niêm mạc đã bắt đầu có những rối loạn nhất định. Các tế bào bất thường đã phát triển thành khối u và tiếp tục xâm lấn vào lớp thứ hai hoặc thậm chí là lớp thứ ba của thành dạ dày phần dưới niêm mạc. Các hạch bạch huyết lân cận có thể bị lây lan hoặc không bị lây lan. Tuy nhiên, tối đa chỉ có khoảng 6 hạch bạch huyết là bị ảnh hưởng bởi sự hoạt động của các khối u này. 

Giai đoạn 2

Ung thư giai đoạn này còn được gọi là ung thư dưới cơ niêm do các khối u đã bắt đầu di chuyển sâu vào lớp dưới niêm mạc. Ở giai đoạn này sẽ có 3 trường hợp sau:
  • Các tế bào ung thư chỉ xâm lấn đến phần dưới niêm mạc và những tế bào này đã lan ra từ 7 đến 15 hạch bạch huyết.
  • Các tế bào ung thư đã đi đến lớp dưới niêm mạc và lớp cơ, đồng thời chúng xâm nhập từ 1 đến 6 hạch bạch huyết.
  • Các tế bào ung thư đã lan đến lớp ngoài của dạ dày nhưng vẫn chưa di căn đến các hạch bạch huyết cùng các cơ quan khác. 
Thông thường, từ giai đoạn 0 đến giai đoạn 2 là những giai đoạn nếu phát hiện sớm sẽ rất dễ chữa trị và khả năng hồi phục lên đến 80%. Do đó, khi được chuẩn đoán mình nằm trong các giai đoạn này, bạn hãy phối hợp với các bác sĩ trong quá trình điều trị. Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình chữa bệnh được rút ngắn và giảm các cơn đau vùng thượng vị, cải thiện màu sắc của phân, lưỡi tím bầm…, hãy kết hợp với các bài thuốc Đông y để có đạt được kết quả tốt nhất.

Giai đoạn 3

Các khối u đã di căn đến khá nhiều nơi trong cơ thể, cụ thể là có 3 trường hợp di căn sau:
  • Các tế bào tiếp tục xâm lấn sâu vào lớp dưới niêm mạc và lớp cơ đồng thời mở rộng phạm vi hoạt động từ 7 đến 15 hạch bạch huyết.
  • Các tế bào di căn đến lớp bên ngoài dạ dày và di căn từ 1 đến 15 hạch bạch huyết.
  • Các tế bào di căn đến gan, đại tràng hoặc lá lách.

Giai đoạn 4: giai đoạn cuối, không thể chữa trị

Đây là giai đoạn muộn nhất của ung thư dạ dày khi các tế bào đã phát triển lớn hơn và di căn đến nhiều bộ phận khác trong cơ thể như:
  • Khối u xâm lấn hơn 15 hạch bạch huyết lân cận.
  • Khối u xâm lấn ít nhất 1 hạch bạch huyết, kèm theo đó là sự mở rộng đến các cơ quan lân cận.
  • Khối u đã di căn đến các bộ phận khác xa hơn. 
Bệnh nhân ở thời gian này thường đã suy hao khí huyết, cơ thể mệt mỏi, không có sức đề kháng, miệng khô, kém ăn, đau vùng thượng vị dữ dội. Do đó, mọi phương pháp điều trị ở giai đoạn 3 và giai đoạn 4 chỉ có tác dụng giảm đau cho người bệnh chứ không thể đem lại cơ hội sống sót. Một lần nữa, tôi khuyên các bạn hãy tiếp tục kết hợp cả Đông y và Tây y trong những giai đoạn cuối này để loại bớt các độc tính và tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị. Bên cạnh đó, các bài thuốc Đông y cũng sẽ đem lại cảm giác ngon miệng và cải thiện hệ tuần hoàn giúp kéo dài thời gian sống.
Đông – Tây kết hợp sẽ là cách giải quyết hữu hiệu nhất cho bất kỳ giai đoạn nào của ung thư dạ dày 

Rõ ràng là, dù ở giai đoạn đầu hay giai đoạn cuối, bạn cũng nên phối hợp dùng các vị thuốc Đông y bên cạnh trị liệu bằng phương pháp Tây y. Nếu bệnh tình của các bạn chỉ mới ở giai đoạn đầu, dùng Đông y không những sẽ rút ngắn thời gian chữa bệnh mà còn ngăn ngừa khả năng ung thư tái phát và di căn đến các cơ quan khác. Nếu bệnh tình của các bạn đã ở giai đoạn cuối, dùng Đông y sẽ là cách xoa dịu các cơn đau từ việc hóa – xạ trị và từ các tế bào ung thư đang hoành hành trong cơ thể. 

Qua blog tâm sự này, tôi hi vọng những người có người thân bị bệnh hoặc bản thân bị ung thư dạ dày cũng đừng quá hoang mang và lo sợ mà hãy cố gắng chiến đấu bệnh tật tới cùng. Nếu bạn đã có kinh nghiệm điều trị, hãy chia sẻ cho tôi cùng các độc giả biết được quá trình chữa bệnh và phục hồi khi kết hợp cả Đông và Tây y trong quá trình điều trị của các bạn thông qua blog này. 

Nguyễn Thanh Tuấn.

4 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bệnh ung thư dạ dày nghe đâu nhanh lắm đúng không ạ ? Mà nhất là những người có vi khuẩn Hp thì nguy cơ chuyển sang ung thư dạ dày càng cao.

    Trả lờiXóa
  2. Đầu tiên là xon phép Mod diễn đàn cho mình lập 1 thớt mới ở đây vì đang cần tham khảo ý kiến mọi người gấp, mình đã đăng và thớt "Ung thư dạ dày" nhưng vẫn muốn thêm 1 thớt mới để nhận được câu trả lời nhanh hơn vì tình hình mẹ mình bg đang căng thẳng! Cám ơn!

    Mẹ mình bị UT buồng trứng giờ di căn vào dạ dày, tụy và 1 phần của gan. Bs sau khi cho truyền hc 1 đợt đã phải dừng vì bà yếu quá. Hiện nay liên tục bị xuất huyết dạ dày, đi phân đen và hay bị nôn, thường đau về ban đêm. Theo bs thì h tây y đã bó tay, chỉ điều trị triệu chứng như giảm đau, cầm máu, chống nôn, truyền máu cấp cứu... Hiện nay mình nghĩ còn nước còn tát, nhưng quan trọng nhất là có cách nào cầm máu được xuất huyết dạ dày, vì nếu mất máu như vậy sẽ rất nguy hiểm, theo bs điều trị thì do xuất huyết là tổn thương UT nên ko thể cầm đc ...Mình nghĩ vẫn phải làm gì đó cho bà chứ ko thể ngồi yên đc, Các bác cí bài thuốc nam nào cầm máu xuất huyết dạ dày thì mách mình với nhé, mình cần rất gấp!!!, hiện mình đang thử cho bà uống lá lược vàng, sau đó có thể là lá huyết dụ...

    Có vấn đề muốn hỏi các mẹ về Fucoidan, thấy quảng cáo nhiều, ko biết có mẹ nào đã cho người nhà uống chưa? Mình đọc đc bài này thấy rất giống trường hợp mẹ mình!

    Hiện nay mình vẫn cho mẹ mình uống Vidatox! nhưng uống hay bị kích ứng và bị nôn.

    Dẫu biết rằng hy vọng là khá mơ hồ, nhưng ở thời điểm này, coi như là vớt vát niềm tin vậy. Cám ơn các mẹ nhiều và mong nhận đc trả lời sớm! Minnf rất mong muốn nhận được những đóng góp chân thành của mọi người, mọi hình thức dạng quảng cáo thì xin hãy để nơi khác ạ!

    Chân thành cám ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu tiên xin được chia sẽ nỗi đau cùng gia đình bạn!
      Về tình trạng bệnh, theo như những gì bạn mô tả thì mẹ bạn hiện nay chỉ cần một phương pháp điều trị mà ngày nay người ta hay gọi là pp chăm sóc - giảm nhẹ.
      Tình hình như trên thì việc dùng thuốc Fucoidan không có nhiều hiệu quả như bạn mong đợi đâu, vì thực chất thuốc này sẽ có hiệu quả tốt nhất đối với các tế bào ung thư bắt nguồn từ xương, tủy. Mẹ bạn là trường hợp ung thư bắt nguồn từ tế bào trong buồng trứng. Tốt nhất bây giờ bạn nên tìm hiểu các pp điều trị theo hướng chăm sóc giảm nhẹ ( nghĩa là chỉ cần giảm nhẹ sự đau đớn, tăng cường sức chịu đựng để sống lâu hơn và bớt đau đớn hơn). Khi có sức khỏe ổn định hơn ( nghĩa là khi đó sức đề kháng tương đối cao, mẹ bạn ăn uống tốt hơn, nạp được dinh dưỡng nhiều hơn) --> khi đó bạn nên đưa mẹ bạn tới bs điều trị và xin ý kiến để được làm lại cái hóa trị liệu trước đây chưa hoàn thành xong ko?
      hóa trị liệu --> loại bỏ các nguy có di căn của các tế bào ung thư.
      Về pp điều trị theo hướng chăm sóc giảm nhẹ là một pp kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng (nên và ko nên ăn cái gì) và tập luyện ( vd thiền, thư giãn, đi bộ chậm...tùy theo từng bệnh và từng tình trạng sức khỏe) để làm giảm sự đau đớn.
      À, một vài nghiên cứu gần đây nhất các trung tâm y khoa trên toàn thế giới đã khẳng định tác dụng của nấm vân chi trong việc giảm nhẹ nỗi đau cho bệnh nhân ung thư. Bạn nên xem các thông tin về loại thảo dược này nhé!
      chúc mẹ bạn sớm tìm thấy pp điều trị phù hợp!
      Thân,

      Xóa
    2. Cám ơn các bạn nhiều, hơi buồn là bác sĩ gọi mình vào và nói, mẹ mình hiện vì thẻ trạng yếu, đang xuất huyết dạ dày nên có 2 cách, 1 là về nhà tự đ.trị, 2 là chuyển xuống khoa chống đau...Tóm lại mình hiểu bs muốn điều gì. Thôi chắc có lẽ gia đình mình sẽ về bằng mọi cách chữa trị đông y vậy, nếu đến g.đoạn quá ko thể chịu đựng đc thì chuyển xuống đ.trị giảm đau vậy , buồn thật, nhưng hy vọng một sự may mắn sẽ đến...ko hão huyền nhưng mong bà có thể kéo dài cuộc sống một cách đúng nghĩa
      Các bạn tiếp tục tư vấn giúp mình nhé!

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved