Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

LÀM SAO ĐỂ TRÁNH LÂY BỆNH ĐAU DẠ DÀY SANG CON CÁI

5 nhận xét
Hỏi:

"Tôi bị đau dạ dày, trong nhà có con nhỏ, làm sao để con tôi không bị lây bệnh dạ dày?” – Chị Nguyễn Thị Thu, Lâm Đồng.

Trả lời:

Chào chị Thu. Với câu hỏi của chị, tôi xin giải đáp như sau:

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng đau dạ dày, trong số này phải kể đến thói quen ăn uống không điều độ, lối sống không lành mạnh, nhiễm khuẩn HP… Để bệnh đau dạ dày không truyền sang con cái, chị Thu và quý bạn đọc có thể thực hiện những cách dưới đây.

Đậy kỹ thức ăn
  • Những bậc phụ huynh bận rộn thường chế biến sẵn thức ăn cho con nhỏ rồi để ở bếp. Nếu có thói quen làm như vậy, bạn phải dùng lồng bàn, đĩa hoặc màng bọc thực phẩm để đậy kỹ thức ăn. Lý do là vì vi khuẩn HP từ chất thải người bệnh có thể lẫn vào thức ăn thông qua các côn trùng trung gian như ruồi, gián…
Đậy thức ăn bằng lồng bàn, màng bọc thực phẩm… giúp hạn chế khả năng lây bệnh dạ dày

Rửa tay thường xuyên
  • Mỗi ngày, tay chúng ta phải tiếp xúc với biết bao nhiêu thứ. Trẻ nhỏ có đặc tính hiếu động, tò mò nên tay sẽ thường xuyên lấm bẩn. Đây là cơ hội thuận lợi để vi khuẩn từ tay xâm nhập vào cơ thể qua đường miệng, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh đau dạ dày. Vậy nên, yêu cầu con cái rửa tay thường xuyên là một cách hay để tránh lây bệnh đau dạ dày.
  • Tôi thường yêu cầu con nhỏ rửa tay 4 lần mỗi ngày: 3 lần trước 3 bữa ăn và 1 lần trước khi đi ngủ. Tôi nghiêm khắc như vậy vì thỉnh thoảng bé lại ngậm tay khi ngủ. 

Trang bị đồ dùng sinh hoạt riêng cho mỗi người
  • Hiện nay, vi khuẩn HP được tìm thấy rất nhiều tại 2 vị trí: dạ dày và nước bọt của người bệnh. Vì lý do này mà bệnh đau dạ dày đôi khi có thể lây nhiễm qua các dụng cụ, đồ dùng sinh hoạt chung. Nếu không muốn mất thời gian và công sức để trị bệnh đau dạ dày cho con cái, các bậc phụ huynh nên trang bị đồ dùng sinh hoạt riêng cho mỗi người. Những đồ cá nhân phổ biến thường là: khăn mặt, bàn chải đánh răng, khẩu trang… Ngoài ra, nếu trong gia đình có người bị bệnh dạ dày, mỗi thành viên cũng cần sử dụng bát, đũa, ly uống nước riêng. 
Khăn mặt, bàn chải đánh răng, khẩu trang… là những đồ dùng sinh hoạt riêng của mỗi người

Tránh thói quen mớm cơm cho con
  • Người phương Đông có một số thói quen ăn uống không tốt. Nhiều bậc phụ huynh thường thể hiện sự quan tâm của mình bằng cách mớm cơm, gắp đồ ăn cho con cái. Đây là một đặc trưng không thể phủ nhận trong văn hóa người Việt. Một cách vô tình, hành động này có thể tạo điều kiện để một số vi khuẩn gây bệnh dạ dày từ bố mẹ truyền sang con nhỏ.
Với những lưu ý trên, hy vọng chị Thu và quý bạn đọc có thể phòng bệnh dạ dày một cách hiệu quả cho con nhỏ.

Nguyễn Khánh Vân.

5 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bệnh đau dạ dày mà có vi khuẩn hp rất dễ lây sang con, mọi người chú ý nhé. Nếu có vi khuẩn Hp tuyệt đối không được hôn, thơm con, không được bón cho con ăn qua miệng..... Người lớn bị còn chụi được chứ trẻ em thì khổ lắm đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Bệnh đau dạ dày mà có vi khuẩn hp rất dễ lây sang con, mọi người chú ý nhé. Nếu có vi khuẩn Hp tuyệt đối không được hôn, thơm con, không được bón cho con ăn qua miệng..... Người lớn bị còn chụi được chứ trẻ em thì khổ lắm đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Chào bác sỹ ạ. Con em mới được 3 tuổi và bị đau dạ dày có HP đã chữa bằng kháng sinh nhưng chưa khỏi đau bụng và biếng ăn, vậy cháu có uống được thuốc này không ạ. Ai đã chữa khỏi cho em xin chút kinh nghiệm với ạ, con em còn nhỏ nên hoang mang quá, thương con mà ko biết làm cách nào để khỏi được bệnh còn cho con đi lớp với các bạn

    Trả lờiXóa
  4. Ai bị đại tràng co thắt đấy, mình cũng đã từng bị. Đi khám BS nói vây và cho một loạt thuốc, nhưng về tình cờ rẽ vào hiệu sách mình tìm được một cuốn viết về bệnh này. Đây là một dạng bênh do lối sống hoặc tinh thần mình ko tốt lắm...Thế là mình bỏ hết cả đống thuốc ấy đi, sáng đi tập thể dục... nhất là tinh thần mình phải thật sự thoải mái, khi biết bệnh này số lượng người bị rất nhiều, ko phỉa là bệnh gì ghê gớm thì tự nhiên khỏi. Nhiều khi mình thấy tinh thần quan trọng thật đấy. Ở nhà thì mình cứ thấy bệnh nghiệm trọng thật nhưng khi được khai thông tư tưởng thì nhều khi bệnh tự khỏi. Nhưng dạ dày thì đúng là khó thật đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Mình cũng hay bị đau dạ dày, thường ngay lúc đó mình uống khoảng 10-15 viên nghệ mật ong thì 10 phút sau là đỡ (có lẽ tại mình bị nhẹ thôi). Theo kinh nghiệm của mọi người trong nhà thì phải uống nghệ mật ong liên tục trong khoảng vài tháng thì sẽ khỏi, kiêng ăn quá chua, quá cay, quá mặn... Nghệ mật ong có thể mua cả lọ 100v có mấy k thôi. Còn nếu có điều kiện tìm mua nghệ đen về thái mỏng, phơi khô, xay rồi trộn với mật ong, viên lại dùng dần cũng tốt (tốt hơn thuốc làm sẵn ấy).

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved