Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

NHỮNG BIỆN PHÁP ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN GIẢM ĐAU DẠ DÀY NHANH CHÓNG

3 nhận xét
Những cơn đau dạ dày luôn đến bất ngờ khiến chúng ta không kịp trở tay và phải chịu đựng những cơn đau đớn vô cùng khó chịu. Đừng vội nghĩ đến các viên thuốc giảm đau, chỉ cần thực hiện những biện pháp đơn giản sau đâu, cơn đau dạ dày của bạn có thể giảm đi nhanh chóng.
Những biện pháp đơn giản giúp bạn giảm đau dạ dày nhanh chóng
Những biện pháp đơn giản giúp bạn giảm đau dạ dày nhanh chóng

Những cơn đau dạ dày xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như ăn không tiêu, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, loét dạ dày, viêm ruột thừa...và nhiều khi có thể đi kèm với một số triệu chứng như ói mửa, sưng bụng, sốt cao...Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên đến các trung tâm y tế để chẩn đoán và điều trị chính xác.
Còn nếu đau dạ dày không đi kèm với các triệu chứng trên, có thể là do không tiêu, đầy bụng, loét dạ dày... bạn có thể áp dụng những cách sau đây để giảm cơn đau:

1. Gừng

Với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa cao, một tách trà gừng có thể làm giảm nhanh cơn đau của bạn. Gừng còn giúp giảm cảm giác buồn nôn nên bạn hãy cho thêm một chút mật ong vào để tăng thêm hương vị khi uống nhé.

2. Nước muối ấm

Nước muối ấm là cách đơn giản để trị rối loạn dạ dày. Trộn một lượng muối vừa đủ vào nước ấm để không quá mặn rồi uống giúp giảm đau bụng và đau dạ dày rất hiệu quả. 

3. Giấm rượu táo

Giấm rượu táo được dùng để trị các chứng khó tiêu, giúp hấp thu vitamin và khoáng chất tốt hơn. Ngoài ra, tính kháng khuẩn chống viêm trong giấm rượu táo cũng giúp giảm cơn đau dạ dày rất hiệu quả. Bạn chỉ cần pha loãng giấm rượu táo vào nước ấm và uống mỗi ngày 3 lần trước các bữa ăn, sẽ mang đến kết quả đáng ngạc nhiên đấy.

4. Nước ép bạc hà

Nước ép bạc hà có tác dụng trị ăn không tiêu và nôn mửa, chữa đau bũng và chuột rút cũng rất tốt. Nhai vài lá bạc hà hoặc ép lấy nước uống giúp bạn chữa chứng đau dạ dày sau khi ăn hiệu quả.

5. Hạt bạch đậu khấu

Chữa đau bụng, khó tiêu, buồn nôn ói mửa với hạt bạch đậu khấu cũng mang đến kết quả rất khả quan.Uống một tách trà hạt bạch đậu khấu đun với hạt thì là 3 lần mỗi ngày giúp chữa chứng đau dạ dày khá tốt.

6. Chườm ấm bụng

Khi bị đau bụng, đau dạ dày, chườm ấm bụng sẽ giúp các cơn đau thuyên giảm nhanh chóng. Đây là cách đơn giản thường dùng trong các trường hợp khẩn cấp mang lại tác dụng tức thời.

3 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Cho mình bổ sung thêm hai cách nữa :

    Đi dạo

    Nếu cơn đau dạ dày đang hành hạ bạn, đừng nghĩ mình ngồi yên sẽ tốt. Bạn hãy thử đứng lên và đi bộ nhẹ nhàng từ 20 – 30 phút thử xem, bạn sẽ thấy cơn đau được giảm đi rõ rệt. Chính quá trình đi bộ sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn nhanh hơn đồng thời khiến lượng khí tích tụ ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn, giúp bạn giảm đau và đầy bụng, đồng thời giảm sưng và tiêu hóa tốt hơn.

    Nằm nghiêng bên trái

    Nếu bạn không muốn đi lại mà chỉ muốn ở một chỗ thì có thể thực hiện theo cách sau: Bạn nằm xuống và nghiêng về phía bên trái, cách làm này sẽ giúp ống tiêu hóa nghiêng về hướng lớn hơn của ruột kết, giúp thức ăn tiêu hóa dễ dàng hơn. Nhưng hãy ghi nhớ, đừng nằm ngay khi vừa ăn no hoặc vừa ăn vừa đứng sẽ làm bạn bị khó tiêu.

    Trả lờiXóa
  2. Chào các bạn. Mẹ mình bị đau dạ dày hơn 10 năm, đã chữa trị nhiều nơi. Giờ cũng đã đỡ hơn. Em xin gửi bài tổng hợp kinh nghiệm chữa đau dạ dày hơn 10 năm qua.
    1. Mật ong và quế
    Ban đầu mình nghĩ quế rất nóng, đau dạ dày dùng quế sẽ nặng hơn. Nhưng không phải thế. Dùng mật ong và quế trong mùa đông giúp giảm đau dạ dày rất hiệu quả. (Bài thuốc này dùng vào mùa thu đông nhé cả nhà. Dùng mùa hè thì sẽ hơi nóng và khó chịu)
    2. Gừng và mật ong
    Tương tự như quế, bài thuốc này dùng vào mùa thu đông.
    3. Táo đỏ, mật ong
    10g hồng hoa (hồng hoa ở đây là vị thuốc hồng hoa, không phải cánh hoa hồng như một số bạn vẫn lầm tưởng) 10 trái táo đỏ, 50g mật ong (1 chén nhỏ). Sắc hồng hoa và táo tàu với 300ml nước, lấy 200ml, trộn đều với mật ong. Bài thuốc này uống nóng, dùng vào sáng sớm, chưa ăn gì nhé. Khi chưa quen có thể hơi ngại uống. Nhưng uống một vài ngày bạn sẽ quen và uống rất thơm. Nếu bạn bị viêm dạ dày tá tràng thì dùng rất hiệu quả.
    4. Táo mèo và mật ong
    Táo mèo có tác dụng kích thích tiêu hóa, mật ong có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn. Bài thuốc này dùng trong trường hợp đầy bụng, ợ hơi, ăn uống khó tiêu. Dùng ngày 2 lần. Nên dùng với nước ấm. Bạn nào hay bị rối loạn tiêu hóa thì nên ngâm một lọ dấm táo mèo hoặc táo mèo ngâm đường. Dùng rất hiệu quả. Có thể dùng cho cả trẻ em
    5. Mật ong và nghệ
    Đây là bài thuốc quá quen thuộc với những người đau dạ dày. Tuy nhiên một số người không nên dùng bài thuốc này tránh tiêu thụ quá nhiều nghệ nếu bạn bị bệnh sỏi mật hoặc các bệnh sỏi khác. Nếu bạn đang dùng aspirin, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nghệ vì nó là một tác nhân gây ảnh hưởng đến lượng tiểu cầu (ngăn chặn hình thành cục máu đông). Những người mới trải qua phẫu thuật cũng nên tránh dùng nghệ.
    Ngoài ra những người bịu đau dạ dày nên dùng mật ong với nghệ đen.
    6. Đu đủ tươi
    Lấy 3-4 quả,ép lấy nước cốt,chia làm 3 lần uống hoặc sử dụng đu đủ,táo tây, lấy mỗi thứ 30g đem sắc lấy nước uống. Bài thuốc này chỉ hỗ trợ giúp giảm đau dạ dày chứ không có tác dụng chữa trị bệnh, vì thế không nên ăn đu đủ quá nhiều.
    7. Chuối và mật ong

    Chuối tiêu xanh , non,(khi chất nhầy vẫn còn phía trong)
    Mật ong
    Cách làm:
    – Sau khi tước bỏ vỏ ngoài rồi đem ngâm vào nước cho bớt nhựa và chát,chuối xanh đem thái lát mỏng, phơi khô và nghiền thành bột.
    – Trộn bột chuối với mật ong,ve thành viên tròn nhỏ để uống hoặc ăn luôn.

    Ngoài ra, có thể dùng thêm nước ép từ bắp cải. củ cải... ăn uống điều độ, giữ tinh thần thoải mái thì bệnh sẽ nhanh khỏi hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm này. Nhưng mình muốn hỏi một chút là tại sao nên dùng nghệ đen với mật ong chữa đau dạ dày vậy. Mình dùng tinh bột nghệ hay bột vàng có được không? Mình hay bị đau thượng vị do thừa axit dịch vị, ợ chua thì nên dùng bài thuốc nào.

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved