Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

ĂN BẮP CẢI LÀ GIẢI PHÁP TỐT CHO NGƯỜI MANG THAI ĐAU DẠ DÀY

1 nhận xét
Đau dạ dày có thể nói là căn bệnh thường gặp ở mọi môi trường, trong mọi lứa tuổi. Việc trị bệnh dạ dày không tốt dễ dẫn đến viêm loét cấp mãn tính hay ung thư dạ dày. Trong thời kì mang thai lại không thể xem nhẹ ảnh hưởng của căn bệnh này đến mẹ và bé. Cho nên phát hiện càng sớm, trị liệu bằng đông y với bài thuốc từ tự nhiên là lựa chọn khôn ngoan để điều trị căn bệnh thường gặp này mà không phải lo lắng đến tác dụng phụ về sau. Bắp cải là một trong những bài thuốc tự nhiên đó, vừa có tác dụng hiệu quả đẩy lùi căn bệnh vừa có giá trị dinh dưỡng cao. Tôi là người kén ăn bắp cải, nhưng từ khi hiểu rõ công dụng của loại thực phẩm này tôi không thể nào không dùng nó để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình.

Bắp cải – sự lựa chọn khôn ngoan cho các bà mẹ mang thai


Công dụng của bắp cải chín với bệnh dạ dày

Tại sao lại là bắp cải chín? Bắp cải sống vốn đã có hàm lượng vitamin cao hơn các loại rau củ khác, đặc biệt vitamin A và P kết hợp sẽ làm bền vững hơn thành mạch máu, chống mỏng thành mạch gây viêm loét dạ dày. Nhưng bắp cải sống lại dễ sinh ra nhiều khí gây đầy bụng nên bắp cải nhất thiết phải được nấu chín. Trong bắp cải có chứa các chất: Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol -33 carbinol chống ung thư cộng với tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu nên từ lâu bắp cải đã trở thành “tiên dược” cho những căn bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày, tá tràng, đau đường mật,... và các bệnh khác.

Lợi ích của bắp cải đối với người mang thai

Bắp cải lại đặc biệt tốt cho sức khỏe của phụ nữ trong thời kỳ bầu bí khi cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón – vấn đề thường gặp ở các bà mẹ mang thai. Hơn nữa, bắp cải chứa axit folic giúp xây dựng ADN, vật liệu di truyền tạo nên đặc trưng sống ở mọi sinh vật. Chất xơ trong bắp cải còn giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ tiểu đường thai nghén trong quá trình mang thai. Bác sĩ thường khuyên các mẹ bầu nên bổ sung bắp cải vào khẩu phần ăn để tăng sức khỏe thai nhi và duy trì trọng lượng cơ thể, giảm nguy cơ phù nề nhờ lượng calo thấp nhưng độ dinh dưỡng lại cao.
Bắp cải có thể dùng để đắp trực tiếp quanh vùng bị sưng để giảm tình trạng phù nề cho mẹ bầu

Cách chế biến nước bắp cải ép chín

Đầu tiên bóc từng lá và rửa nhiều lần với nước sạch. Chần trong nước sôi trong mấy phút rồi vớt ra để ráo nước. Dùng bàn ép, ép lấy nước rồi bỏ bã đi. (1kg bắp cải tươi cho từ 500 – 700ml nước ép, sau khi chần xong cho vào cối sạch giã nát rồi lấy vải màn sạch lọc nước). Nước ép sau khi lọc xong nên được bảo quản trong tủ lạnh để tránh thiu. Ngày dùng trung bình 1000ml chia làm nhiều lần uống, mỗi lẫn khoảng 200 – 250ml, uống thay nước. Thời gian điều trị trung bình 2 tháng kèm theo chế độ ăn uống nghỉ ngơi và lao động phù hợp thì việc điều trị mới có hiệu quả cao.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Công nhận mình thấy ăn bắp cải cảm thấy tiêu hoá của dạ dày tốt hơn rất nhiều đấy ạ.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved