Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỆNH TRÀO NGƯỢC THỰC QUẢN DẠ DÀY

0 nhận xét
Trào ngược dạ dày thực quản hay còn có tên gọi khác là viêm thực quản trào ngược. Đây là hiện tượng các chất dịch có tính axit trong dạ dày như pepsin, HCL, dịch mật,… trào ngược lên vùng thực quản. Bạn có bao giờ thắc mắc liệu mình có đang mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản? Hãy tham khảo bài viết sau của Trường. Là một bệnh nhân đã từng mắc chứng trào ngược dạ dày, những dấu hiệu được Trường nêu ra dưới đây sẽ giúp bạn sớm nhận biết căn bệnh trào ngược dạ dày.

Ợ hơi

Hơi được sinh ra trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Đối với trường hợp thông thường, hơi sẽ thoát ra ngoài qua đường hậu môn. Nhưng cơ thắt thực quản của bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thức quản bị rối loạn chức năng co giãn vì vậy mà hơi sẽ thoát ra ngoài theo đường miệng. 
Ợ hơi dấu hiệu đầu tiên của trào ngược dạ dày thực quản

Ợ nóng, ợ chua

Ợ nóng và ợ chua là hai triệu chứng thường xuyên gặp đối với các bệnh nhân mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản:
  • Ợ nóng: Acid trào ngược lên thực quản, tiếp xúc với niêm mạc gây ra cảm giác nóng rát vô cùng khó chịu. Cảm giác nóng rác này lan từ thượng vị, dọc sau xương ức, đôi khi còn xuống cả vùng mang tai.
  • Ợ chua thường xảy ra vào buổi sáng (nhất là khi bụng bạn đang đói). Một số bệnh nhân trong lúc đánh răng còn nôn ra nước vàng. Nước vàng, chua này chính là acid trong dịch vị
Triệu chứng ợ sẽ tăng lên sau khi ăn no, uống rượu, nước chua hoặc khi cúi gập người về phía trước.

Một mẹo nhỏ giúp giảm các triệu chứng ợ cho bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản đó là:
  • Kê cao đầu khi đi ngủ
  • Hạn chế ăn no trước khi đi ngủ
Hai triệu chứng này, xuất hiện rất thường xuyên khi Trường mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Buồn nôn, nôn

Khi bệnh trào ngược dạ dày thực quản tiến đến giai đoạn nặng hơn, bệnh nhân sẽ có cảm giác buồn nôn, nôn. Kể cả khi bệnh chưa tiến triển nặng hơn, người bệnh cũng dễ nôn hơn so với người bình thường.

Nếu cảm giác buồn nôn và nôn xuất hiện ngay sau khi ăn, khả năng bạn bị mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản là khá lớn.

Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản thường có cảm giác buồn nôn

Đau, tức ngực

Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thường xuyên có cảm giác khó chịu, đau tức ở vùng ngực. Biểu hiện cụ thể là:
  • Cảm giác thắt, đè ép ở ngực
  • Cảm giác đau tức xuyên từ ngực ra đến lưng, cánh tay
Trong thời gian mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản, Trường thường xuyên gặp phải hiện tượng này. Khi đi khám, Trường được các bác sĩ giải thích đây là triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Hiện tượng này là do cảm giác đau đoạn thực quản chạy qua ngực. Khi acid dạ dày trào ngược lên thực quản, acid kích thích các đầu mút của sợi thần kinh trên bề mặt niêm mạc thực quản, gây đau buốt.

Trào ngược dạ dày thực quản là một bệnh đặc biệt nguy hiểm. Bệnh để lâu có thể dẫn tới ung thư thực quản – căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, khi xuất hiện một trong những dấu hiệu trên, bạn nên đến ngay bác sĩ, thầy thuốc chuyên khoa tiêu hóa để được khám và chữa trị sớm nhất có thể.
Nguyễn Văn Trường.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved