Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

ĐANG LÀM VIỆC MÀ BỆNH DÀY DÀY PHÁT NẶNG CẦN PHẢI LÀM GÌ?

1 nhận xét
Bấy lâu nay Trường chỉ hay chia sẻ với mọi người về triệu chứng của bệnh đau dạ dày, phương pháp điều trị tại nhà cũng như bài thuốc của lương y Nguyễn Thu Phương mà Trường quên mất rằng bài thuốc, những thực phẩm bổ sung cũng như cách phòng tránh chỉ là những biện pháp được sử dụng trong một không gian và thời gian khép kín. 

Vậy nếu như có những sự việc xảy ra một cách đột ngột trong cuộc sống thì sao? Sáng nay ngồi quán café với ông bạn đồng nghiệp mà Trường nghe được câu chuyện của một anh chàng nọ và cũng hết sức bất ngờ khi trước giờ mình chưa bao giờ đề cập đến vấn đề này với mọi người. Câu chuyện Trường nghe được như sau (xin được viết tóm tắt nội dung cuộc trò chuyện):

“Hôm bữa tôi (anh chàng Trường đang nhắc đến) đi gặp một khách hàng khó tính để thuyết trình về sản phẩm mới với mục đích tạo sự chú ý vì ông ấy là khách hàng tiềm năng vô cùng lớn của công ty. Ấy vậy mà khi đang trình bày thì bệnh trào ngược dạ dày của tôi bỗng phát. Tôi chạy gấp đi ói và trở lại với ông ta mà không biết rằng trên áo mình có dính một ít “thứ” còn sót lại. Thế là ông ta nói rằng tôi có vẻ không được tôn trọng khách hàng và ông ấy lập tức đứng dậy đi về. Tất cả cũng là tại cái bệnh trào ngược dạ dày này, khổ vậy đấy ông à.”

>> Bài thuốc đông y chữa đau dạ dày (Bao tử) hiệu quả nhất hiện nay.

Nôn khi đang trao đổi với đối tác – ám ảnh kinh hoàng của dân công sở

Câu chuyện mà Trường đề cập phía trên giúp chúng ta cũng phần nào nhận thấy được sự bất tiện mà những bệnh liên quan đến dạ dày gây ra. Nếu như chỉ điều trị ở nhà mà ra đường bệnh mới phát thì phải làm thế nào? Bao nhiêu câu chuyện dở khóc dở cười cũng tại cái dạ dày mà ra cả. Vậy chúng ta nên xử lý như thế nào?

Sandwich dễ dàng được tìm thấy ở cửa hàng tiện lợi
  • Không nên quá căng thẳng. Việc đặt bản thân trong trạng thái căng thẳng (stress) là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc làm cho bệnh hoạt động “tích cực” hơn trong cơ thể chúng ta. Trong trường hợp trên Trường chắc chắn rằng anh chàng kia đã rất căng thẳng nên mới xảy ra việc như vậy.
  • Nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa trước khi làm việc như bánh mì, sandwich,… uống bột ngũ cốc,.. những thực phẩm này sẽ giúp mọi người cảm thấy dễ chịu hơn trong khi làm việc mà không quá lo ngại việc phát bệnh.
  • Hấp thụ lượng nước (có thể là sữa) vừa đủ nếu cảm thấy cơ thể đang không được ổn định, nước hoặc sữa khi vào dạ dày sẽ giúp trung hòa dịch acid trong dạ dày và những loại thức uống này cũng rất dễ tìm kiếm khi đang ở ngoài đường. Tuy nhiên mọi người không nên uống sữa lúc đang đói nhé.
  • Cố gắng hạn chế “ợ” đến mức thấp nhất vì chỉ cần ợ thôi là bạn cũng có thể mang thức ăn thì dạ dày lên thực quản rồi đấy.

“Thủ” một hộp sữa trong cặp xách để có thể sử dụng khi cần thiết

Những điều Trường nêu trên là những biện pháp xử lý nhanh chóng và tương đối hiệu quả với người mắc bệnh trào ngược dạ dày. Trường mong nó sẽ giúp ích cho mọi người trong đời sống hằng ngày nhất là trong những lúc làm việc. 

Nguyễn Văn Trường.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Bệnh dạ dày muốn chữa khỏi triệt để phải chữa vào đúng nguyên nhân của nó
    Theo đông y, Bệnh dạ dày do nhiều nguyên nhân khác nhau ghây ra, mỗi nguyên nhân là một thể bênh, ví dụ như: can khí phạm vị, tỳ vị thấp nhiệt, khí trệ huyết ứ,..
    Khá là phưng tạp với những người không cso chuyên môn về đông y, nhưng tôi có thể tóm gọn tất vả vào 2 Nhóm nguyên nhân Chính, đó là Viêm do Lạnh ( Thể Hàn ) và viêm do Nhiệt ( thể nhiệt)
    1) Thể Nhiệt: triệu chứng dữ dội, nóng rát, táo bón, khát nước, cồn cáo, ợ hơi ợ chua rõ, mau đói,.. Điều trị phải dùng các thuốc lương, mát, thanh nhiệt giải độc mà chữa
    2) Thể Hàn: đau âm ỉ, đầy bụng, trướng hơi, ăn khó tiêu, chán ăn, lợm giọng, người mệt mỏi, thiếu khí, thở ngắn, hay đau bụng đi ngoài,... Khi chữa phải dùng các thuốc ôn ấm, tiêu tích trệ, ôn bổ trung khí, tỳ vị mà chữa
    Trên lâm sàng nhiều khi thật khó để phân biệt Hàn Nhiệt, rất nhiều người thể Hàn nhưng cứ ngĩ mình thể nhiệt vì triệu chứng nhiều khi không rõ ràng
    Nhiều người không nắm được điều này mà chữa bệnh mãi không khỏi, Bệnh thể Hàn lại lại đi dùng các thuốc mát lạnh để chữa, lúc đầu đỡ 1 chút nhưng sau đó lại đâu vào đấy, bệnh không những không khỏi là còn nặng hơn,
    Ngược lại người thể Nhiệt lại đi uống các thuốc ôn ấm thì càng làm cho tỳ vị nóng hơn, cồn cào hơn, thậm chí còn xuất huyết, thủng dạ dày

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved