Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

NGƯỜI BỆNH ĐAU DẠ DÀY NÊN ĂN 7 LOẠI HOA QUẢ DƯỚI ĐÂY BẠN NÊN BIẾT.

0 nhận xét
Để có một sức khỏe tốt ngoài việc chăm chỉ tập thể dục còn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, chế độ sinh hoạt thất thường và ăn uống bừa bãi ít nhiều rồi sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho bản thân trong tương lai. Đối với người bị đau dạ dày ăn uống tùy tiện lại càng làm bệnh tình trở nên nặng hơn khiến dạ dày bị đau nhiều hơn. Từ kinh nghiệm bản thân, tôi muốn chia sẻ một số loại hoa quả hỗ trợ cho quá trình tiêu hoá, cũng như giảm nhẹ cơn đau của căn bệnh này.

1. Đu đủ giúp dạ dày khỏe mạnh hơn

Đu đủ là thứ quả chứa nhiều dưỡng chất rất có lợi cho sức khoẻ. Enzyme papain và chymopapain trong đu đủ giúp xoa dịu dạ dày bằng cách thúc đẩy sản sinh các acidic lành mạnh. Ăn đu đủ chín sẽ kích thích hệ tiêu hoá làm việc, giảm bớt các triệu chứng khó tiêu nơi người bệnh. Tuy nhiên, nên chú ý ăn đu đủ sau bữa ăn để đường ruột dễ hấp thụ dưỡng chất.

Đu đủ giúp dạ dày khoẻ mạnh hơn.

2. Chuối – thực phẩm thường góp phần trong các bài thuốc chữa bệnh dân gian

Chuối được coi là thực phẩm vàng cho người bị đau dạ dày.Trong chuối có protein, chất xơ, kali, magie, natri, canxi, sắt , vitamin C, A, B6,… Chuối chín có tác dụng bảo vệ dạ dày nhờ vào và tính năng trung hòa axit dạ dày. Đồng thời, trong chuối có chứa chất pectin là dạng chất xơ hoà tan, giúp hệ tiêu hoá cân bằng, ổn định.


Chuối

3. Táo và bí đỏ làm cho dạ dày dễ dàng hoạt động hơn

Cũng như chuối, trong táo và bí đỏ hàm lượng pectin rất cao. Sử dụng hợp lý sẽ khiến quá trình tiêu hoá diễn ra một cách nhẹ nhàng, bài tiết thuận lợi.

4. Cà rốt – chăm sóc sức khỏe bên ngoài cũng như bên trong 

Ngoài những tác dụng thường thấy như sáng mắt, đẹp da,…nhờ carotene thì hàm lượng chất xơ dồi dào trong cà rốt là thứ quà quý giá đối với dạ dày.


Cà rốt

5. Rau chân vịt làm cho thức ăn trở nên mềm để dạ dày dễ hấp thụ hơn

Hay còn gọi là rau bó xôi, có hàm lượng scellulose rất lớn, giúp thúc đẩy nhu động đường ruột và dạ dày từ đó đẩy nhanh quá trình làm mềm thức ăn. Nhờ đó, khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể cũng diến ra tốt hơn


Rau chân vịt

6. Ăn cà tím thường xuyên giúp hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Trong cà tím ngoài 92% nước, thì còn chứa khá nhiều khoáng chất như kali, phốt pho, magie, lưu huỳnh, calcium, sắt, mangan,…. Đặc biệt, lượng lớn chất nhầy trong cà tím có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày. Ngoài ra, chất nightshade soda trong cà tím còn là một hoạt chất kỳ diệu có khả năng ngăn ngừa ung thư dạ dày.


Cà tím

7. Gừng có tac dụng chống viêm và khiến cơ thể trở nên ấm hơn trong những ngày lạnh

Theo đông y, gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau rất tốt nên thường được dùng cho các trường hợp gặp phải các vấn đề về bệnh đường tiêu hóa, hô hấp,… 

Chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với pháp đồ trị đau dạ dày hiệu quả chẳng những giúp bệnh nhân đau dạ dày mau chóng khỏi bệnh mà còn ngăn ngừa bệnh tái phát một cách lâu dài.


Nguyễn Văn Trường.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved