Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

NGUYÊN NHÂN TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM HANG VỊ DẠ DÀY VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

1 nhận xét
Khái niệm viêm hang vị vẫn còn khá mơ hồ và xa lạ với nhiều người, vì lẽ đó, khi được chẩn đoán bị viêm hang vị có người chủ quan, có người lại lo lắng quá mức cần thiết. Vậy cần quan tâm đến viêm hang vị thế nào cho đúng mực thì hôm nay Trường xin được chia sẻ với các bạn những kiến thức sơ lược về bệnh viêm hang vị dạ dày.


Hang vị là một phần của dạ dày, nằm phía trên môn vị , khi hang vị bị viêm loét có thể gây ra những hậu quả không hề nhỏ

4 nguyên nhân khiến bất cứ ai cũng có thể bị viêm hang vị dạ dày

Viêm hang vị cũng giống như viêm loét dạ dày, đó là tình trạng vùng niêm mạc hang vị bị bong tróc, tổn thương, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến thủng loét dạ dày. Vậy nguyên dân viêm hang vị là do đâu?

  • Tác nhân chủ yếu gây ra viêm loét ở dạ dày là vi khuẩn Hp, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư dạ dày.
  • Bên canh đó, chế độ ăn uống hàng ngày cũng quyết định nguy cơ mắc bệnh. Hiện nay, tỉ lệ người mắc viêm hang vị ngày càng gia tăng do chế độ ăn uống thất thường, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Sử dụng thuốc kháng viêm một cách bừa bãi cũng là nguyên nhân càng khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, gây ức chế thần kinh khiến việc điều hòa dịch vị không suôn sẻ cũng dẫn đến viêm hang vị dạ dày.

Những triệu chứng dễ thấy giúp chúng ta nhận biết ngay bệnh viêm hang vị.

Các triệu chứng của viêm hang vị tương tự như các triệu chứng của bệnh dạ dày. Giai đoạn đầu của bệnh, vùng hang vị chỉ xuất hiện các vết trầy nhỏ, nên bệnh nhân thường không có cảm giác đau. Đến khi vùng tổn thương mở rộng, các triệu chứng đau vùng thượng vị, cơn đau có thể kéo dài cả ngày đặc biệt là sau bữa ăn. Người bệnh có cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, phân không tốt và cơ thể suy nhược. Người bệnh còn các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu, cảm giác cồn cào kéo dài.

Các triệu chứng của viêm hang vị tương tự như các triệu chứng của bệnh dạ dày


Viêm hang vị rất khó điều trị và tốn rất nhiều thời gian vì đây là vùng diễn ra hoạt động đảo thức ăn với dịch vị dạ dày, vậy nên cần kịp thời phát hiện các triệu chứng bệnh để nhanh chóng điều trị, tránh những nguy cơ không mong muốn.

Có nên điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày bằng tây y?

Bởi những đặc thù của bệnh mà việc điều trị càng nhanh chóng và tích cực sẽ hạn chế được những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Các loại thuốc chủ yếu đặc trị dạ dày trong tây y thường là thuốc giảm đau, kháng sinh và thuốc giảm tiết acid

Người bị viêm hang vị dạ dày cần tuân thủ nghiêm khắc phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ bởi cơ chế bệnh và khả năng đáp ứng của mỗi người khác nhau. Các loại thuốc chủ yếu đặc trị dạ dày trong tây y thường là thuốc giảm đau, kháng sinh và thuốc giảm tiết acid. Điều trị bệnh bằng cac phương pháp tây y cho hiệu quả nhanh nhưng về lâu dài lại không dứt điểm được bệnh và gây ra các tác dụng phụ như: chán ăn, nóng trong người, nhiệt, táo bón, có thể gây dị ứng, mẩn ngứa.

Các loại thảo dược Trường khuyên dùng cho người bệnh viêm hang vị dạ dày

Viêm hang vị dạ dày và các bệnh về dạ dày nói chung nên điều trị bằng đông y để diệt được tận gốc bệnh, ngăn ngừa sự phát bệnh trở lại, đồng thời hạn chế được các tác dụng phụ không mong muốn. Các loại thảo dược được sử dụng điều trị bệnh viêm hang vị gồm: rau má, sao vàng hạ thổ, Lá khổ sâm, sinh khương, lương khương, thần khúc, hậu phác, bán hạ, lá ổi, chích thảo, nhục quế, hoài sơn, biển đậu. Đây là các loại thảo dược có tính bình giúp giải độc, mát gan, bổ phế, giảm đau viêm, thanh nhiệt, sát trùng,... 


Đặc biệt, các bạn nên tìm đến bài thuốc của dòng họ Nguyễn Thu, với những loại thảo dược có công dụng vô cùng đặc sắc – đa phần là thảo dược rừng quý hiếm giúp chữa viêm hang vị rất hiệu quả. 

Các loại thảo dược khuyên dùng cho viêm hang vị dạ dày

Bài viết là sơ lược về bệnh viêm hang vị dạ dày, Trường hi vọng các bạn có đủ kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi căn bệnh dai dẳng và bất tiện này.



Nguyễn Văn Trường.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Viêm hang vị dạ dày có chữa khỏi hoàn toàn được không các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved