Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

TẠI SAO VI KHUẨN HP LẠI DỄ SINH TRƯỞNG TRONG DẠ DÀY NGƯỜI?

4 nhận xét

Như các bạn biết, nhiễm khuẩn HP thường vô hại, tuy nhiên nó là tác nhân chủ yếu gây ra loét dạ dày. Khi bị mắc phải , thường người bệnh không có biểu hiện bệnh lý rõ ràng, nhưng nó lại gây nên tình trạng viêm dạ dày mãn tính, loét hoặc ung thư dạ dày.

Đọc thêm:
Vi khuẩn HP bên trong dạ dày

Trong dạ dày, chất acid do niêm mạc dạ dày tiết ra thường sẽ ngăn chặn và tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn, không cho chúng cơ hội phát triển. Tuy nhiên, đối với vi khuẩn HP, nó sở hữu những lợi thế đặc biệt để thích nghi với sự khắc nghiệt trong môi trường acid dạ dày. Nó có khả năng tạo ra một chất enzyme phân giải chất nhờn được sản sinh ở bên trong dạ dày, hình thành nên các phân tử trung hoà acid, qua đó thay đổi môi trường vi mô xung quanh, giúp vi khuẩn HP có thể tồn tại bình thường bên trong lớp chất nhờn đó. 

Đồng thời, do không có các đối thủ cạnh tranh, không có các loại vi khuẩn khác tranh giành đất sống nên vi khuẩn HP trở thành loại vi khuẩn duy nhất tồn tại được trong dạ dày và ngày càng sinh sôi nhiều hơn, nhanh hơn. Bên cạnh đó, cơ chế chống lại miễn dịch rất thông minh bằng cách bám vào phía trên niêm mạc dạ dày, dưới lớp chất nhày bao phủ dạ dày cũng là cách khiến HP tồn tại tốt hơn.

Ngoài ra, các chất hoá học do vi khuẩn tạo ra cũng có khả năng làm giảm đáp ứng miễn dịch của cơ thể, kết hợp thêm một số cơ chế khác nữa là những yếu tố tạo nên sự thuận lợi cho việc phát triển của vi khuẩn HP.

Cấu tạo của vi khuẩn

Khi đã tồn tại ổn định trong dạ dày người, vi khuẩn HP sẽ làm mòn lớp chất nhầy bảo vệ dạ dày, bên cạnh đó tác động để kích thích dạ dày tiết nhiều acid hơn . Trong môi trường chứa đầy acid, vi khuẩn HP kết hợp để cùng nhau tác động mạnh mẽ lên niêm mạc dạ dày một cách trực tiếp gây nên viêm, loét. 
Loét do vi khuẩn HP gây ra

Một khi xét nghiệm bị chuẩn đoán mắc phải vi khuẩn HP, bạn đọc nên tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị mà bác sĩ triển khai, cũng như nghe theo những hướng dẫn về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sinh hoạt hằng ngày để đạt được hiệu quả trong quá trình điều trị. Ngoài ra, nếu có thời gian các bạn cũng có thể lên mạng tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác liên quan tới vi khuẩn này, để có thêm những biện pháp phù hợp cho việc điều trị của bản thân. 

Nguyễn Văn Trường.


4 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Anh vi khuẩn Hp này nguy hiểm thật, chưa mãi mà chẳng hết ? Đã vậy bác sĩ nói nguy cơ gây ung thư lại càng sợ hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra nó có nguy cơ nhưng tỷ lệ thấp thôi bác ? Bác đừng lo quá nhiều khi lo quá mới phát bệnh đó.

      Xóa
  2. Cái anh vi khuẩn Hp này cũng mệt đấy ? Em uống 3 đơn thuốc tây của bệnh việm 103 rồi mà chưa thấy hắn hề hấn gì ? Dạ dày thì vẫn cứ viêm nặng.

    Trả lờiXóa
  3. Bệnh viện hồng ngọc hôm vừa rồi em đi xét nghiệm vi khuẩn Hp thì âm tính, hôm nay em xét nghiệm ở Thu Cúc thì dương tính không biết bên nào mới đúng đây.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved