Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Vi khuẩn Hp dạ dày có chữa dứt điểm được hay không?

5 nhận xét
Trên thực tế vi khuẩn HP được phát hiện ra cách đây không lâu, nhưng lại có tỷ lệ lây nhiễm phổ biến nhất thế giới. Theo thông tin mà tôi thu thập được thì có tới hơn nửa dân số thế giới bị nhiễm khuẩn HP. Không những thế khả năng tái nhiễm lại loại vi khuẩn này cũng đang gia tăng với tỷ lệ rất cao. 

Vi khuẩn HP phát triển làm tăng nguy cơ gây bệnh ung thư dạ dày

Việc vi khuẩn HP phát triển đồng nghĩa với các căn bệnh như ung thư dạ dày, viêm loét dạ dày gây nguy hại đến sức khoẻ cộng đồng. Đường lây nhiễm chủ yếu của loại vi khuẩn này thông qua đường ăn uống hoặc trực tiếp qua nước bọt. Những nơi có điều kiện vệ sinh kém, nguồn lây lan chính là nước và thức ăn. Vì thế, sau khi xét nghiệm và được bác sĩ chuẩn đoán là mắc phải vi khuẩn HP, tôi đã bị yêu cầu phải ăn uống riêng, không được dùng chung chén bát, ly tách để tránh lây bệnh cho người thân. 


Vi khuẩn HP

Như các bạn đã biết, vi khuẩn HP có thể thích nghi cực tốt trong môi trường acid đậm đặc của dạ dày mà không bất cứ loại vi khuẩn nào có thể làm được. Đó là lý do, khiến dạ dày trở thành mảnh đất màu mỡ để chúng sinh sôi, phát triển và gây ra các bệnh lý về dạ dày. Từ đó khiến việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt tỷ lệ kháng thuốc cũng khá cao. 

Những thông tin cần biết về vi khuẩn HP

Theo như bác sĩ chia sẻ với tôi, không phải ai mắc vi khuẩn HP cũng bị đau dạ dày. Trên thế giới, trên 50% có vi khuẩn HP trong dạ dày, 20% trong số đó sẽ chuyển thành bệnh dạ dày, 6% bị loét và 1% bị ung thư. Nghĩa là vi khuẩn này chỉ thực sự có hại cho người bị bệnh còn người không bị thì không sao. Ngược lại, nó còn mang đến một số tác dụng tích cực, ví dụ như kích thích thèm ăn và ăn ngon miệng hơn do việc điều trị vi khuẩn HP làm tăng hormone Grehnin. Bởi vậy, vi khuẩn HP không hoàn toàn có hại với tất cả mọi người. 

Thế nhưng, việc diệt trừ vi khuẩn HP cũng thực sự không dễ dàng vì chúng đã qua nhiều lần kháng thuốc khi lây từ người này qua người khác, nên khả năng tái phát khá cao. Đồng thời, sự thiếu tuân thủ trong điều trị của bệnh nhân ví dụ như:
  • Quên uống thuốc
  • Không mua đủ liều để điều trị do giá thành cao
  • Nhầm lẫn cách dùng thuốc trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn.
  • Thấy bệnh thuyên giảm thì ngưng uống thuốc, hoặc không đúng liều lượng, số lần như bác sĩ kê toa…cũng làm vi khuẩn HP lây lan.

Vi khuẩn Hp có thể chữa dứt điểm nếu tuân thủ nguyên tắc.

Trong quá trình điều trị, việc tuân thủ phác đồ điều trịmà bác sĩ đề ra, cùng với việc phối hợp các loại thuốc khác nhau trong điều trị vi khuẩn HP và tái khám sau khi điều trị dứt bệnh là vô cùng cần thiết. Mặt khác, để vi khuẩn HP được triệt tiêu hoàn toàn thì khi điều trị, bệnh nhân cần chú ý:
  •  Tránh stress

Stress
  • Không sử dụng bia, rượu, chất có cồn, thuốc lá
  • Tránh ăn thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ
  • Vệ sinh ăn uống, tránh tái nhiễm vi khuẩn HP…
Không phải khi nào bác sĩ cũng khuyến cáo bạn nên tiêu diệt vi khuẩn HP, nhưng nếu xuất hiện một trong các trường hợp sau đây thì khả năng đó là hoàn toàn bắt buộc:
  • Loét dạ dày: Nếu không được điều trị, chữa trị vi khuẩn HP kịp thời thì ổ loét đó sẽ có nguy cơ phát triển mạnh hơn gây nguy hại đến tính mạng của người bệnh.
  • Viêm teo niêm mạc dạ dày
  • Những môi trường làm việc nguy hiểm như khai thác than, quặng,… làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh cho người làm việc.
  • Ung thư dạ dày đã cắt tách niêm mạc
  • Thiếu máu, thiếu sắt.
Hiện nay, theo cách nhìn nhận chung mà đánh giá việc điều trị vi khuẩn HP vẫn còn một số thách thức không nhỏ:
  • Tình trạng vi khuẩn HP đề kháng kháng sinh ngày càng tăng, khiến việc sử dụng thuốc đặc trị không hẳn có tác dụng tuyệt đối.
  • Tình trạng nhiễm khuẩn HP ở trẻ em gia tăng cùng với tỷ lệ nhiễm bệnh dạ dày. Với nhiều lý do dẫn đến vấn đề đó như : kháng sinh lựa chọn cho điều trị trẻ em bị hạn chế, khả năng tuân thủ điều trị của trẻ không cao, khả năng tái nhiễm lớn do không biết cách phòng tránh.
  • Tình trạng lây nhiễm vi khuẩn HP, tái nhiễm vi khuẩn HP không kiểm soát được. Thường thì thông qua những con đường phổ biến như ăn uống, sinh hoạt cùng người bị nhiễm khuẩn.
Qua chứng minh thực tế, vi khuẩn HP hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm với sự quan tâm của bác sĩ cũng như ý thức phòng chữa và khả năng hiểu biết về bệnh của bản thân bệnh nhân. Vì thế, tôi hy vọng căn bệnh đau dạ dày sẽ được đẩy lùi, mang lại cuộc sống vui vẻ cho bạn và người thân. Ngoài ra bạn nên tham khảo ngay: Cách trị viêm dạ dày vi khuẩn Hp tại đây

5 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Vi khuẩn hp hoàn toàn có thể chữa khỏi rứt điểm mà. Quan trọng là cần kiên trì thôi nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Vi khuẩn Hp khó chữa lắm đấy ạ? tôi uống kháng sinh hoài mà ko hết.

    Trả lờiXóa
  3. Nói đúng là vi khuẩn hp rất khó chữa nhưng không phải không chữa được các bác nhé, em uống thuốc cuối cùng đi xét nghiệm cũng về âm tính rồi đây.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đi khám ở bệnh viện. chẩn đoán: Viêm dạ dày HP(+). Ngày 23/5/2017
    Bác sĩ kê đơn:
    1. Batitop 500mg (10v/3v/H) (30 Viên) uống ngày 2 lần, lần 1 viên sau ăn S-C
    2. Simenic (10v/3v/H) (40 Viên) ngày 4 viên 2 lần trưa tối sau ăn
    3 Stomagold 10v/3v/H (40mg) 40 viên. 10 ngày đầu uống ngày 2 viên chia 2 lần trước ăn sáng tối. Số còn lại uống 1 viên trước ăn sáng.
    4. Amoxycilllin 500mg (16) 60 viên. ngày uống 4 viên lần 2 viên s-c sau ăn.
    5. Ventinat 1g (16) (Succalfate) 30 gói . uống ngày 2 lần, lần 1 gói sau ăn trưa tối.
    6 .Normagut (16) (Saccharomyces boulardii) 250mg 10 viên. Uống ngày 2 lần, lần 1 viên sau ăn S-C.
    Nhưng khi uống thuốc thì thấy hiện tượng đầy bụng, chướng bụng, kèm đau.
    Hỏi bác sỹ tư vấn giúp tôi với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kháng sinh uống không hết mà mệt người quá mọi người àh?

      Xóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved