Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

7 Loại thực phẩm tốt cho người bệnh đau dạ dày mãn tính.

1 nhận xét
Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh đau dạ dày. Nếu không tin, bạn có thể đưa 7 thực phẩm cho người đau dạ dày mạn tính dưới đây vào thực đơn. Áp dụng điều độ, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

Đây đều là những thực phẩm thông dụng nhưng có tác dụng cực tốt với người bệnh. Đưa luân phiên chúng vào bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ không lo các triệu chứng đau dạ dày hành hạ, và cũng yên tâm hơn vì tiến trình điều trị bệnh của mình sẽ ngày càng được rút ngắn. Bạn tham khảo thêm bài viết: Người bệnh đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì?


Bạn đã xem bài viết:
Thực phẩm tốt cho người bệnh đau dạ dày bạn nên biết?

Top 7 thực phẩm tốt cho người bệnh đau dạ dày mãn tính:

1. Nha đam (lô hội):

Chúng ta thường nghe nói nha đam tốt cho da dẻ của phụ nữ, nhưng ít ai biết rằng đây cũng là một trong những thực phẩm chữa đau bao tử rất hữu hiệu. Chỉ cần mỗi ngày nấu khoảng 10g thịt nha đam (bẹ nha đam đã gọt vỏ, rửa sạch) với nước, rồi uống là bệnh tình sẽ đỡ hẳn. Chất gel trong lô hội rất tốt cho dạ dày, giúp kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, ức chế sự phát tiết của acid hydrochloric và men pepsin - nguyên nhân hàng đầu gây viêm dạ dày.

2. Lá mơ lông:

Loại lá màu tím hình trái tim, có lông tơ và mùi hơi khó chịu này là được mệnh danh là thực phẩm cho người đau dạ dày. Bạn có thể ăn lá mơ như một loại rau sống vì trong lá có tinh dầu rất tốt, có tác dụng kháng sinh đường ruột. Không nên uống nước cốt lá mơ, tôi đã thử và thấy mùi vị vừa khó chịu vừa gây kích ứng thêm cho bao tử.

3. Uống trà thảo mộc:

Các loại thảo mộc như lá bạc hà, cỏ xạ hương, hoa cúc… có tác dụng rất tốt cho bao tử của bạn nếu biết cách sử dụng. Theo đó, bạn nên dùng chúng nấu thành trà loãng uống. Cách này vừa giúp các triệu chứng của bệnh đau dạ dày được giảm thiểu, vừa giúp bao tử và hệ tiêu hóa “vận hành” tốt hơn. Lưu ý người bệnh không nên dùng trà xanh vì loại trà này có chứa caffeine. Theo tôi, trà hoa cúc là tốt nhất vì mùi vị rất thơm, hương thanh khiết, lại giảm viêm nhiễm tốt cho dạ dày.

4. Gừng:

Đây là thực phẩm cực tốt cho người bệnh, nhưng bạn phải dùng có liều lượng hợp lý. Bạn có thể ngậm một lát gừng mỏng, ăn mứt gừng, kẹo gừng hoặc uống trà gừng tùy theo khẩu vị. Một cách đơn giản hơn bạn cũng có thể áp dụng, đó là khi nấu ăn hãy thêm gừng vào các món ăn của mình. 

5. Chuối: 

Một thực phẩm cho người đau dạ dày siêu tốt không thể không nhắc đến, đó là chuối. Trong chuối chứa pectin (chất xơ hòa tan), tốt cho người đang bị tiêu chảy, táo bón. Không chỉ vậy, chuối còn chứa chất có khả năng trung hòa lượng axit trong bao tử nên hỗ trợ giảm viêm, sưng tấy đường ruột rất hữu hiệu. Bạn có thể ăn thoải mái các loại chuối, nhưng đừng ăn lúc đói.

6. Thì là:

Sau bữa ăn, bạn nên nhai hạt thì là. Hoặc khi nấu thực phẩm, hãy nêm vài cọng thì là lên trên. Trong loại thực vật này chứa nhiều anethole, a-xít aspartic… rất có lợi cho bao tử vì kích thích tiết dịch tiêu hóa và chống đầy hơi.

7. Nghệ vàng:

Một ít tinh bột nghệ pha với vài thìa mật ong trong nước ấm, uống mỗi ngày bệnh đau dạ dày sẽ được hạn chế tối đa. Trong nghệ có chất chống viêm, nhanh làm lành vết loét, lại có tính kiềm nên hỗ trợ điều trị bệnh viêm dạ dày cực tốt. Kết hợp với mật ong sẽ dễ uống hơn, và giúp vết thương được êm dịu.

Xem chi tiết ngay: Thực đơn cho người đau dạ dày

2. Cách chữa đau dạ dày hiệu quả từ bài thuốc Nam gia truyền:
Bài thuốc bí truyền dòng họ Nguyễn Thu chữa dạ dày

Trong các gợi ý trên, thực phẩm tôi thường dùng nhất là nghệ vàng và trà hoa cúc. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản dùng 2 thực phẩm đó căn bệnh dạ dày mãn tính có lẽ sẽ không bao giờ được trị tận gốc. Phương pháp có tác dụng triệt để nhất mà tôi áp dụng vào thời điểm cuối cùng, đó là dùng bài thuốc điều trị bệnh dạ dày bằng thuốc Nam gia truyền của dòng họ Nguyễn Thu.

Các thành phần trong bài thuốc đều được bào chế từ thảo mộc trên rừng nên vị uống khá đắng. Thuốc cũng không có tác dụng tức thì nhưng càng dùng bệnh càng thuyên giảm. Khoảng 1 năm, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, bệnh của tôi được trị dứt điểm.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc này qua các bài viết khác trong blog, hoặc tìm kiếm trên Google để có cái nhìn toàn diện hơn. Chúc bạn nhanh lành bệnh và nhớ đưa các thực phẩm cho người đau dạ dày vào thực đơn mỗi ngày nhé!


Bài viết liên quan:

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved