Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

CÁCH GIẢM LƯỢNG DƯ THỪA AXIT TRONG DẠ DÀY

15 nhận xét
Axit trong dạ dày dư thừa là nguyên nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng, nguyên nhân gây dư axit đạ dày một phần do cơ thể tự tiết dịch. Dịch axit khi ợ hơi gây chua và khé trong cổ họng, axit dư thừa khiến lượng chua trong dạ dày tăng lên khiến dạ dày rất dễ viêm. Để bạn đọc hiểu thêm về dư axit trong dạ dày hôm này mình xin tổng hợp cách giảm lượng axit trong dạ dày để bạn đọc tham khảo để có cách phòng ngừa hiệu quả và an toàn nhất, đảm bảo dạ dày khoẻ mạnh: 

Dư axit dạ dày để lâu ngày, không chữa trị sẽ dễ dẫn đến loét bao tử, xuất huyết dạ dày.

Bệnh dư axit dạ dày thể hiện bằng những triệu chứng sau: ợ chua, chua miệng, đầy hơi… Nguyên nhân là do dạ dày chứa quá nhiều axit. Nếu bệnh dư axit dạ dày để lâu ngày, không chữa trị sẽ dễ dẫn đến loét bao tử, xuất huyết dạ dày.


Cách giảm lượng axit dạ dày
Dạ dày nội soi

Để tránh tình trạng dư axit dạ dày, bạn hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây:
  • Những loại nước có ga thường chứa nhiều caffeine, đem lại cho bạn cảm giác thích thú, sảng khoái nhanh chóng nhưng lại gây nghiện và bào mòn dạ dày. Thay bằng việc sử dụng những đồ uống có ga, bạn nên chọn trà thảo mộc, vừa thơm ngon lại vừa tốt cho sức khỏe.
  • Tránh ăn những đồ chua, cay như: tương ớt, giấm để bảo vệ dạ dày.
  • Ăn gừng cũng rất hữu ích cho người bị bệnh này, vì nó kích thích tiêu hóa và giảm nồng độ axit dạ dày.
  • Người bị dư axit dạ dày nên chưng lá bạc hà lấy 1 tách nước cốt và uống hàng ngày sau mỗi bữa ăn.
  • Thuốc lá, rượu bia là nguyên nhân trực tiếp của tình trạng tăng nồng độ axit trong dạ dày. Nếu bạn là người mắc chứng bệnh này, tốt hơn hết hãy loại bỏ chúng ra khỏi cuộc sống hàng ngày.
  • Nên bổ sung thường xuyên và duy trì lượng rau xanh, củ quả như bí ngô, cải bắp, cà rốt và hành lá trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.
  • Dùng 1 ly nước ấm hoặc uống 1 ly sữa mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng rất tốt cho dạ dày. Uống nước trắng đun sôi để nguội vào buổi sáng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, làm sạch đường ruột. Kèm theo với việc tập thể dục, các độc tố trong cơ thể sẽ bị đào thải qua tuyến mồ hôi.
  • Nên chọn các loại trái cây trong thực đơn hàng ngày của bạn. Đặc biệt, dưa hấu là vị thuốc trị tính dư axit tuyệt vời.
  • Chứng đầy hơi, khó tiêu làm bạn ăn không ngon, không có cảm giác đói. Uống 1 ly nước chanh đường trước khi dùng bữa khoảng 1 giờ sẽ giúp giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh dư axit.
  • Ăn tối đúng giờ, tốt nhất là ăn trước khi đi ngủ khoảng 3- 4 tiếng.
Trên đây là những cách mình tổng hợp được để giảm lượng axit trọng dạ dày. Bạn đọc có thể chia sẻ thêm cách giảm axit trong dạ dày bên dưới phần nhận xét nha.
Thân ái.

15 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Tôi hay bị ợ chua lên cổ không biết đó có phải là hiện tượng dư thừa axit trong dạ dày không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi đấy bác nha. Nấu dư thừa axit trong dạ dày thì sáng ra bác cứ chụi khó ăn bánh mỳ để hít hết dịch vị axit thừa ra không để như vậy tình trang viêm sẽ nặng hơn đấy nha.

      Xóa
    2. Thấy diễn đàn có nhiều người chữa khỏi bệnh dạ dày bằng bài thuốc nhà Lương Y Thu Phương không biết có ai chữa khỏi ở đây chưa ?

      Xóa
    3. Blog có nhiều người chia sẻ về bài thuôc nhà lương y này lắm đây này:
      >>>http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2014/08/hanh-trinh-chua-khoi-benh-dau-viem-loet.html

      Xóa
    4. Thuốc chữa đau dạ dày với trào ngược thực quản dạ dày nhà lương y Thu Phương này có tiếng lắm. Chữa nhiều người khỏi ghê. Tôi uống 2 tháng bệnh trào ngược dạ dày cũng hết luôn đấy.

      Xóa
    5. Dư acid dạ dày gây bệnh trào ngược thực quản dạ dày đúng không ạ ? Mình được bác sĩ kết luận vậy. Mình vừa có đọc được bài chia sẻ chữa bênh trào ngược bằng bài thuốc dòng họ Nguyễn Thu ở bắc giang, mọi người đã ai chữa ở đây chưa ? Toppic mình đọc được đây ạ:
      https://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2016/09/bai-thuoc-chua-trao-nguoc-thuc-quan-da.html

      Xóa
  2. axit dạ dày có nguy hiểm không mọi người ? Tôi cũng thường xuyên trào axit lên cổ rất khó chụi

    Trả lờiXóa
  3. Lượng axit dạ dày mình tăng hay sao đấy, sáng dấy toàn ợ chua rát hết cổ họng, hiện nay còn thấy viêm cả họng nữa rồi. Đúng là có bệnh nào khổ bệnh đấy thật.

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn cho tôi hỏi nhiều lúc tôi bị ợ hơi lên phần cổ họng mà hơi đó không ra ngoài hẳn cứ nằm trong cổ rất khó chịu có cảm giác như nghẹn cổ ấy, ăn uống nói chuyện rất khó khăn , ăn vào thì muốn nôn ra ..khổ lắm , Hôm nay gặp được diễn đàn này tôi thấy rất nhiều người cũng đồng cảnh ngộ với tôi .Vậy cho tôi hỏi nhà Lương Y Thu Phương ở đâu vậy ? có ai có sdt của chị ấy cho tôi xin với , với những bạn đã chữa trị bệnh trào ngược dạ dày chỗ Lương Y ấy rồi thì như trường hợp của tôi có chữa được không và chữa trong bao lâu thì khỏi ? Tôi vô cùng biết ơn.

    Trả lờiXóa
  5. Axit dạ dày không biết từ đâu ra mà tôi cứ ợ chua liên tục không biết có phả không ? Mà dịch vị dạ dày với axit dạ dày có khác nhau không ta ?

    Trả lờiXóa
  6. hành lá nhiều axit, cải bắp sinh nhiều hơi tại sao lại tốt cho axit dạ dày ?

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Thanh Phươnglúc 08:11 1 tháng 10, 2015

    Mình sáng ngủ dậy cứ bị trào axit rạt cổ họng. Không biết như vậy có phải là dư thừa axit hay bị trào ngược thực quản dạ dày anh chị ơi ?

    Trả lờiXóa
  8. bị tăng axit có nên uống liều thuốc nữa hay điều trị bằng nghệ ạ?

    Trả lờiXóa
  9. tăng nhiều axjt trong dạ dày khi đói có nên uống liều thuốc nữa hay điều trị bằng nghệ thôi ạ...e nghe nói uống nhiều thuốc tây ảnh hưởng rất nhiều đến gan....

    Trả lờiXóa
  10. Chào bác sĩ bác sĩ cho em hỏi hơn chục ngày nay em bị đau tức ở ức. Mồm thì chua kể cả là vừa đánh răng xong khi đánh răng thì lại hay buồn nôn hơi thở thì có mùi hôi vậy Có phải em bị thừa axit dạ dày không Nếu vậy em phải làm sao thưa bác sĩ

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved