Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

CÓ CÁCH NÀO CHỮA BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY TRIỆT ĐỂ.

1 nhận xét
Hỏi:
Em là Thuý. Hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Em có đọc được Blog diễn đàn chữa khỏi bệnh đau dạ dày của Anh Trường. Hiện nay em có đang bị bệnh trào ngược thực quản dạ dày, bệnh tình của em cũng diễn ra được 2 năm nay rồi. Em có uống rất nhiều thuốc nhưng không khỏi. Đọc được thông tin ở diễn đàn em rất vui vì ở đây có những thông tin mà em chưa hề biết và cũng có 1 vài thông tin để em có thể chữa căn bệnh trào ngược dạ dày này. Hôm nay thông qua diễn đàn em có thể hỏi xin mọi người thông tin về bệnh trào ngược dạ dày mà em có thể thao khảo. Việc phát hiện bệnh cho đến việc điều trị bệnh cùng cách phòng bệnh một cách hiệu quả ?

Đọc thêm:

Bệnh trào ngược dạ dày

Trả lời:
Trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng các chất dịch trong dạ dày vượt qua lỗ tâm vị tấn công lên thực quản. Axit trong dịch vị trực tiếp gây ra tình trạng viêm thực quản và các triệu chứng: ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, buồn nôn, nôn, đau tức ngực, nhiều nước bọt, khàn giọng, đau họng, ho hen, khó nuốt, đắng miệng…Trào ngược dạ dày thực quản có thể biến chứng thành viêm, loét thực quản, chảy máu thực quản, nặng hơn là Barrett thực quản dẫn đến ung thư. Ở Việt Nam hiện nay tỉ lệ mắc bệnh này đang có xu hướng gia tăng vì thế bạn cần hiểu rõ về bệnh từ đó có những phương pháp phòng và điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản này.

Biện pháp phòng và điều trị bênh trào ngược dạ dày thực quản

1. Phát hiện sớm và đúng bệnh
  • Trào ngược dạ dày thực quản có thể biến chứng thành viêm, loét thực quản, chảy máu thực quản, nặng hơn là Barrett thực quản dẫn đến ung thư. Do vậy, việc phát hiện sớm và đúng bệnh quyết định rất nhiều đến hiệu quả của việc trị bệnh.
  • Đau do trào ngược dạ dày thực quản là những cơn đau nóng rát, xuất hiện sau bữa ăn 30 phút đến 1 tiếng, đau nặng hơn khi nằm hay cúi, đi kèm cảm giác chua trong miệng nhưng không chóng mặt, choáng váng. Các cơn đau trong bệnh lý tim mạch thường là cơn đau đè nén, trầm trọng hơn khi tập thể dục hoặc căng thẳng, đi kèm cảm giác vã mồ hôi, chóng mặt, choáng váng. Người bệnh trào ngược thường ho sau một thời gian dài bị ợ hơi, ợ chua hay ợ nóng.
  • Nếu ợ hơi nhiều lần trong ngày; ợ chua, ợ nóng trên 3 lần/tuần và kéo dài trên 2 tuần, cần nghĩ ngay đến trào ngược dạ dày thực quản. Nội soi thực quản – dạ dày là xét nghiệm chính xác cao giúp chẩn đoán bệnh này.
2. Tinh thần thoải mái
  • Khi stress kéo dài hơn hoặc quá mạnh cơ thể sẽ huy động corticol điều chỉnh các quá trình trao đổi chất để dập tắt các mầm mống của phản ứng tự miễn dịch và viêm nhiễm. Nhưng các corticol lại ngăn cơ thể tiết ra các yếu tố bảo vệ dạ dày, làm tăng axit HCL và pepsine gây ra các triệu chứng khó chịu trong bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Chính vì vậy duy trì đời sống tinh thần ổn định, vui vẻ giúp cơ thể phục hồi nhanh, chống lại bệnh tật và giảm nguy cơ tái phát.
3. Cân bằng bài tiết axit HCl
  • Axit HCl gây kích thích, tổn thương và ăn mòn niêm mạc thực quản nhưng lại tạo ra môi trường có tính axit giúp men pepsin hoạt động để tiêu hóa thức ăn. Nếu ngăn ngừa bài tiết axit HCl để tránh tổn thương thực quản, thì dạ dày lại bị ứ trệ do thức ăn không được tiêu hóa, áp lực của dạ dày lên cơ thắt thực quản dưới tăng, gây ra trào ngược. Vòng tròn bệnh lý này gây khó khăn cho điều trị trào ngược dạ dày thực quản.
  • Do vậy, phải cân bằng được lượng axit HCl tiết ra, không được quá dư làm kích thích mở cơ thắt thực quản dưới, không được thiếu để thức ăn được tiêu hóa, nhanh làm rỗng dạ dày. Với Tây y, người bệnh phải dùng phối hợp nhiều loại thuốc dài ngày còn Đông y lại sử dụng các vị thảo dược “tấn công” mọi mặt của chứng bệnh như:
  • - Loét mồm giúp trung hòa axit, dịu cơn đau, tiêu viêm, giải độc
  • - Khôi tía giúp trung hòa axit và se vết loét.
  • - Tam thất nam giúp thông kinh, hoạt huyết, tán ứ, xử lý đầy bụng, khó tiêu, chống nôn.
  • - Khương hoàng giúp làm dịu cơn đau, lên da non.
  • - Cỏ lào giúp chống viêm, sát trùng vết loét.
  • Các vị trên kết hợp với cam thảo giúp dịu thần kinh, giảm stress, điều hòa các vị thuốc, giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tái phát.
4. Thể dục đều đặn và thức ăn lành mạnh
  • Thể dục nhẹ nhàng hằng ngày, đặc biệt là các bài tập dưỡng sinh giúp thân thể cân bằng, thư giãn, khí huyết lưu thông làm tăng đề kháng, nhanh lành bệnh.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh làm giảm tác động xấu của axit lên niêm mạc, bảo vệ niêm mạc, phòng thiếu dinh dưỡng, làm cho vết loét nhanh phục hồi. Cần hạn chế sử dụng các thực phẩm chiên rán, ngâm muối, có tính acid cao, quá nóng hay quá lạnh, chất kích thích… Ăn đúng giờ và đúng định lượng, đầy đủ 3 bữa/ngày. Tuyệt đối không để dạ dày quá đói hoặc quá no làm tăng tiết axit.
Các phương pháp điều trị trào ngược dạ dày thực quản

Tây y điều trị trào ngược dạ dày thực quản
  • + Metoclopramid: Tác dụng trung ương vào vùng lẩy cò, có tác dụng lên các lớp cơ ống tiêu hoá. Nó làm gia tăng vận động, thúc đẩy mở môn vị, dẫn đến làm vơi dạ dày từ đó làm giảm trào ngược dạ dày – thực quản. Tác dụng phụ: gây buồn ngủ và tăng trương lực ngoại tháp.
  • + Domperidon: Đây là thuốc kháng dopaminergic ngoại biên, nó cố định vào thụ thể D2 ngoại biên và không qua hàng rào máu não. Có tác dụng làm tăng áp lực cơ vòng đoạn dưới thực quản do đó làm tăng sự vơi dạ dày dẫn đến làm giảm trào ngược. Thuốc chống chỉ định với chảy máu dạ dày ruột, tắc ruột, nguy cơ thủng ở ống tiêu hoá.
  • + Sulpirid: có tác dụng làm gia tăng trương lực đoạn dưới cơ vòng thực quản, giúp giữ cho thức ăn không trào ngược lên thực quản, nó cũng có tác dụng vào hệ thần kinh trung ương như các thuốc ngủ do đó có tác dụng phụ là buồn ngủ, gây hội chứng ngoại tháp, chảy sữa, bất lực…
  • + Metopimazin: Đây là thuốc chống nôn kháng tiết dopamin có tác dụng chọn lọc trên khu vực lẩy cò hoá học của não thất IV. Thuốc có tác dụng làm thay đổi vận động ống tiêu hoá nhưng không làm tăng sự vơi dạ dày do đó nó không làm cản trở sự hấp thu tiêu hoá cao của các thuốc phối hợp.
  • + Ngoài ra trong một số trường hợp đặc biệt, tùy theo tình trạng bệnh cảnh lâm sàng mà có thể dùng một số thuốc khác như alizaprid, anzemet, zelmac.
  • Tuy nhiên với những loại thuốc Tây Y có thể có hiệu quả rất nhanh nhưng sẽ có thể gây tác dụng phụ đến cơ thể người bệnh. Với phương pháp phẫu thuật có thể gây biến chứng không ngừng nên giờ đây bạn cần một phương pháp điều trị chữa trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản an toàn mang lại hiệu quả lâu dài, bền vững.
Đông y chữa trào ngược dạ dày thực quản

Bạn có thể tham khảo bài thuốc chữa bệnh trào ngược dạ dày với những vị thuốc sau đây :
  • + Đại hoàng 30g
  • + Mang tiêu 30g
  • + Chỉ thực 30g
  • + Hậu phác 30g
Sắc 15 phút chắt lất nước còn bã đổ thêm nước đun tiếp 15 phút lọc bỏ bã hòa lẫn thuốc chia đều uống mỗi ngày 1 đến 2 thang uống đến khi khỏi hẳn bệnh trào ngược dạ dày mới thôi .

Cách chữa trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản theo phương pháp phẫu thuật
  • Phẫu thuật không bao giờ là lựa chọn đầu tiên trong điều trị GERD. Thay đổi thói quen và lối sống, những thuốc kháng acid thông thường, những thuốc kê toa được dùng trước khi nghĩ đến phẫu thuật.
  • Chỉ khi tẩt cả những phương pháp trên đều thất bại thì mới cần phẫu thuật. Bởi vì thay đổi lối sống và thuốc có hiệu quả ở hầu hết bệnh nhân, phẫu thuật chỉ được thực hiện ở một số ít bệnh nhân. Phương pháp phẫu thuật được thực hiện nhiều nhất để điều trị GERD được gọi là fundoplication.
  • Phẫu thuật fundoplication nhằm mục đích tăng áp lực tại cơ vòng thực quản dưới để giữ acid lại trong dạ dày. 
  • Phẫu thuật viên bọc một phần của dạ dày xung quanh thực quản như một cổ áo và khâu nó lại để nâng cao hiệu quả “một-chiều” của van. 
  • Phương pháp này được thực hiện qua nội soi, không cần phải rạch bụng một vết lớn. Phẫu thuật viên rạch 2 vết rất nhỏ ở bụng và đưa những thiết bị dài và hẹp cùng với 1 camera qua những lỗ nhỏ đó vào trong bụng bạn. 
  • Phương pháp này chỉ để lại những vết sẹo nhỏ và thời gian bình phục nhanh hơn rất nhiều so với thông thường. 
  • Cũng như mọi phương pháp phẫu thuật khác, fundoplication không phải lúc nào cũng hiệu quả và có thể gây ra những biến chứng.
Hiện này bệnh trào ngược dạ dày điều trị khỉ rứt điểm cũng đang là vấn đề đau đầu của các nhà khoa học trong và ngoài nước. Để có dạ dày khoẻ mạnh bạn lưu ý cần có một chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ khoa học nhất.

Xem thêm bài viết:

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Mình bị trào ngược này 2 năm và đã tìm dc cách chữa tận gốc , ai muốn khỏi liên hệ mình chỉ cách cho nhé . Đừng để lâu bị biến chứng dễ ung thư lắm , sdt mình đây 0982389129

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved