Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

3 LOẠI THỨC ĂN LÀM GIẢM TRÀO NGƯỢC THỰC QUẢN DẠ DÀY

1 nhận xét
Người phương Tây thường xuyên dùng các loại hoa quả, đậu và sữa chua xen kẽ vào bữa ăn, trong khi người phương Đông lại ngược lại. Nếu muốn chữa bệnh trào ngược thực quản nhanh chóng, bạn nên ăn nhiều 3 loại thực phẩm này. Những thông tin tôi đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về các thực phẩm nên ăn khi điều trị trào ngược dạ dày.



Sữa chua - vị thuốc bổ cho hệ tiêu hóa

Thành phần chính của sữa chua là Protein, Canxi, Photpho và Kali. Ngoài ra, một số loại chất khác như Vitamin D, sắt và kẽm cũng có trong sữa chua. Với những thành phần bổ dưỡng trên, sữa chua thường được các nhà sản xuất quảng cáo “tốt cho hệ tiêu hóa”, điều này hoàn toàn đúng. Lượng Acid lactic cơ thể hấp thu được từ sữa chua sẽ làm chậm sự bành trướng của Helicobacter pylori - loại vi khuẩn gây ra viêm loét, trào ngược dạ dày. Tôi thường dùng hai hộp sữa chua mỗi ngày, mỗi hộp sau mỗi bữa ăn khoảng 1 - 2 tiếng.
Người mắc chứng trào ngược thực quản nên dùng sữa chua sau bữa ăn khoảng 1 - 2 tiếng

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chứa nhiều loại Amino Acid và chất xơ, những chất này cực kỳ tốt cho sức khỏe người bị trào ngược dạ dày - thực quản. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại đậu đều tốt cho người mắc chứng trào ngược dạ dày. Người bệnh không nên dùng đậu tương, đậu xanh, đậu đen… vì các chúng chứa rất nhiều Carbohydrat, dễ gây cảm giác ợ hơi, ợ nóng. Lúc còn điều trị ở nhà, tôi thường dùng bơ đậu phộng và bánh mì làm bữa sáng.

Bông cải, atiso và các thực phẩm giàu chất xơ khác

Ngoài bơ đậu phộng thì táo, bông cải và hoa atiso cũng là những thực phẩm giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh dạ dày. Táo xanh nổi tiếng là thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ. Chất xơ có cả trong vỏ táo, vậy nên bạn chỉ cần rửa táo bằng nước muối pha loãng rồi dùng luôn, không cần gọt bỏ vỏ.

Nhắc đến atiso, mọi người thường nghĩ ngay đến chức năng thanh lọc cơ thể, bổ gan, tốt mật. Ngoài ra, hoa atiso còn một công dụng tuyệt vời nữa là giảm chất béo trong cơ thể. Một khi lượng chất béo giảm đi đáng kể, các vết viêm loét trên niêm mạc dạ dày sẽ nhanh chóng hồi phục, bệnh trào ngược dạ dày nhờ thế cũng thuyên giảm. Mùa hoa atiso rơi vào cuối thu - đầu đông, tôi thường mua hoa về rửa sạch, ngâm với đường rồi dùng dần.
Hoa atiso giúp các vết loét dạ dày hồi phục nhanh chóng, giảm trào ngược dạ dày

Đặc điểm chung của các loại thực phẩm làm giảm quá trình trào ngược dạ dày - thực quản là chứa nhiều chất xơ, ít dầu mỡ và có nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Để tránh nhàm chán, quý bạn đọc có thể linh động trong cách chế biến và sử dụng các thực phẩm trên.

Nguyễn Văn Trường.

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved