Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

TRIỆU CHỨNG BỆNH UNG THƯ THỰC QUẢN DO TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY

0 nhận xét
Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng các chất dịch (acid) có trong dạ dày trào lên một cách thường xuyên hoặc từng lúc, việc này diễn ra thường xuyên làm viêm loét thực quản dạ dày, có thể gây chảy máu, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng ung thư thực quản. Vậy tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm cá nhân cho mọi người về những triệu trứng ung thư thực quản do trào ngược dạ dày.

>> Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có nguy hiểm không ?

Trào ngược dạ dày 

Cũng như những căn bệnh khác, bệnh ung thư thực quản do trào ngược dạ dày cũng có những triệu chứng riêng của nó. Những triệu chứng đơn giản nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy và quan sát được là:

1. Khó nuốt

Khi những người mắc bệnh ung thư thực quản do trào ngược dạ dày, cổ họng sẽ luôn bị “tra tấn” bởi những chất dịch luôn sẵn sàng trực chờ trào lên từ dạ dày của người bênh. Những chất dịch này khi trào lên một cách thường xuyên sẽ làm cho cổ họng bị tổn thương và sưng lên, sau khi lành sẽ để lại sẹo nhỏ trong cuống họng làm cho người bệnh có cảm giác khó nuốt. Tôi tin chắc rằng bạn cũng sẽ nuốt thức ăn một cách khó khăn nếu trong cổ họng bạn có những cái sẹo như thế.

2. Buồn nôn

Người bị ung thư thực quản do trào ngược dạ dày đa phần thường có cảm giác buồn nôn sau khi ăn quá no hoặc khi ngủ không kê cao đầu. Hiểu đơn giản là khi chúng ta ăn quá no và lúc đó những chất dịch trong dạ dày trào lên sẽ mạng theo cả thức ăn vừa nuốt vào bụng mà chưa kịp tiêu hóa. Hoặc khi ngủ, nếu không gối đầu cao lên thì cổ họng chúng ta gần như ngang bằng với bao tử, dẫn đến việc những chất dịch sẽ dễ dàng trào lên cao hơn cổ họng khi nằm ngủ với tư thế đó dẫn đến việc … nôn mửa khi ngủ.

3. Tiết nhiều nước bọt

Khi chất dịch trào lên cổ họng, cơ thể sẽ tự động điều tiết một lượng nước bọt để trung hòa khi chung ta nuốt ngược chất dịch vào trong. Những người bị ung thư thực quản do trào ngược dạ dày thường có biểu hiện tiết ra nhiều nước bọt trong miệng hơn bình thường. Đây cũng là một trong những cách đơn giản để chúng ta nhận biết.

Ung thư thực quản do trào ngược dạ dày là một bệnh rất phổ biến hiện nay. Tôi mong rằng qua bài viết này, tôi đã phần nào giúp các bạn hình dung một cách đơn giản nhất về bệnh để có những hành động cụ thể nếu như mình hoặc những người xung quanh có những biểu hiện tương tự.

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved