Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Tiết lộ cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà hiệu quả

2 nhận xét
Trong các phương pháp dân gian được lưu truyền, cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà là đơn giản và dễ sử dụng nhất vì các nguyên liệu gần gũi ngay xung quanh nhà. 

Đây là cách chữa bệnh dạ dày được khá nhiều người miền quê áp dụng, bởi trứng gà là thực phẩm thân thuộc, ngoài ra còn có thể kết hợp với mật ong cũng không phải là sản vật hiếm có khó tìm. Dưới đây là chi tiết về bài thuốc chữa bệnh bằng trứng gà dành cho những người quan tâm.
Xem thêm bài viết:

1. Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng trứng gà:

Đau dạ dày là bệnh thường gặp, khiến khổ chủ bị rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt bởi những cơn đau khó chịu dày vò. Có nhiều bài thuốc có thể cho tác dụng tích cực với các triệu chứng bệnh, ví dụ như tinh bột nghệ, lá mơ, vỏ cam, lá dung, chè dây, cam thảo… Tuy nhiên, các bài thuốc này đôi khi bạn phải mất thời gian tìm nguyên liệu vì chúng không sẵn có trong nhà trong vườn. Với trứng gà thì khác, hầu như trong gian bếp nhà ai cũng có và đây chính là một trong những “liều thuốc” dân gian thú vị có thể phần nào giúp người bệnh dạ dày cảm thấy đỡ tình trạng đau âm ỉ, buồn nôn, ăn không ngon…

Trong trứng gà có nhiều dưỡng chất quan trọng, rất tốt cho người bị suy nhược thần kinh, người lao động nặng, phụ nữ mang thai và đặc biệt là người đang bị bệnh dạ dày hành hạ. Các cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà như sau:

Cách 1:

Người bị viêm loét dạ dày, nên lấy 1 – 2 lòng đỏ trứng gà ta cho vào chén, thêm 10ml – 20ml mật ong nguyên chất vào, đánh đều hỗn hợp lên. Dùng mỗi tuần 2 lần vào buổi sáng. Trong trứng gà chứa nhiều sắt, kết hợp với các chất kháng viêm kháng khuẩn có trong mật ong, khi vào trong dạ dày sẽ giúp các tổn thương, vết loét được “trám lành”. Người nào bị viêm dạ dày lâu dẫn đến thiếu máu, dùng cách này có thể ngăn chặn thêm được triệu chứng này. 

Cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà

Cách 2:

Ngoài dùng lòng đỏ, vỏ trứng gà cũng là phương thuốc công hiệu với bệnh đau dạ dày. Theo đó, bạn lấy 10 cái vỏ trứng gà rửa sạch, bóp vụn rồi sao vàng. Sao xong, bạn nghiền nát vỏ trứng thành bột mịn. Chia phần bột ấy thành 10 phần, mỗi ngày uống 1 phần trước hoặc sau bữa ăn. Để dễ uống, có thể hòa tan bột vỏ trứng trong nước ấm. Dùng hết 1 liệu trình sẽ thấy các triệu chứng dạ dày tá tràng giảm hẳn.

2. Đánh giá hiệu quả của cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà:

Bài thuốc trứng gà chữa đau dạ dày nghe thì dân dã, gần gũi nhưng có lẽ chỉ những ai ở vùng quê thì mới biết và áp dụng nhiều. Tôi lớn lên ở một tỉnh nghèo miền Trung nên cũng đã từng thử qua bài chữa bệnh bằng trứng gà (được ba mẹ chỉ lại).

Nhìn chung, bài thuốc dân gian này có tác dụng khá tích cực. Khi dùng đều đặn thì bệnh cũng giảm đáng kể, cơn đau nhẹ nhàng hơn, ăn uống cũng dễ chịu hơn và cơ thể không quá gầy sụt. Chắc một phần nhờ hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà khá cao.

Tuy nhiên, có một sự thật cần phải nhìn nhận, đó là chữa đau dạ dày bằng trứng gà, thực sự không phải là bài thuốc có thể trị dứt điểm bệnh, đặc biệt là bệnh dạ dày mạn tính. Dùng trứng gà, kể cả có kết hợp với mật ong hay nghệ đi chăng nữa, cũng chỉ là giải pháp tình thế, chỉ hỗ trợ cho bệnh không tiến triển nặng hơn mà thôi.

3. Chia sẻ bài thuốc chữa đau dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu:

Nếu gọi là điều trị dứt điểm bệnh dạ dày, theo tôi không thể trông mong hoàn toàn chỉ vào một vài quả trứng, mà cần có liệu trình cụ thể. Dù vậy, tôi không khuyến khích sử dụng thuốc Tây vì nó chỉ cho tác dụng ngay lập tức là giảm cơn đau, còn lại thì tác dụng phụ nhiều vô kể nhưng cũng không thể trị dứt điểm bệnh.

Trong suốt quá trình điều trị và đến hiện tại khi bệnh dạ dày khỏi hẳn, tôi đã thử dùng rất nhiều bài thuốc Đông y nhưng trong đó, bài thuốc cho hiệu quả cao nhất và giúp tôi chia tay hẳn với bệnh dạ dày, chỉ có duy nhất cách chữa của dòng họ Nguyễn Thu.

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin về bài thuốc của dòng họ ở Bắc Giang này trên Google, vì đây là bài thuốc rất nổi tiếng, có nhiều review, nhiều phản hồi từ đại đa số người dùng. Đây là Link đánh giá bài thuốc chữa đau dạ dày của dòng họ Nguyễn Thu ở Bắc giang mọi người tham khảo thêm: http://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2014/11/thuoc-chua-dau-da-day-chi-phuong.html

Ngoài thắc mắc về cách chữa đau dạ dày bằng trứng gà, nếu còn câu hỏi nào khác bạn cứ gửi về blog, tôi và nhiều người khác sẽ giải đáp (nếu biết).

Nguyễn Văn Trường

Xem thêm ngay: Kinh nghiệm chữa bệnh đau dạ dày toàn tập.

2 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Quay lại vấn đề chính của chúng ta đó là cơ chế làm sao để dạ dày chúng ta dần dần hết đau và không trào ngược dịch vị nữa. Thứ nhất tôi xin nói là dạ dày của chúng ta có tận 7 lớp da để tạo thành dạ dày ( ở động vật bộ móng chẳn thường từ 2-4 lớp các bạn mua dạ dày bò hoặc heo về làm vài món ăn ngon cho gia đình thì sẻ thấy rõ khi chúng ta luộc và cắt nhỏ ra). Tuy là 7 lớp với những chức năng khác nhau. Như tôi đã nó ở trên đó là cứ để ngày qua ngày dịch vị ăn mòn dạ dày chúng ta thay vì thức ăn thì 1 năm hay 2 năm sau chúng ta sẻ thấy 1 lỗ to tướng qua phim chụp X-Quang dạ dày. Vậy cách khôi phục và duy trì dạ dày chúng ta luôn khỏe thì nên làm như thế nào khi chúng ta không dung thuốc.
    Đơn giản lắm các bạn ạ đó là ăn sáng đúng giờ. Đối với người đang đau dạ dày thì nên ăn sáng sau khi ngủ dạy từ 30- 45’. Vì dạ dày của bạn đã bị thôn thương nghiêm trọng và dịch vị luôn muốn biến dạ dày chúng ta thành bữa sáng của chính nó. Vì thức dậy nó rất cần năng lượng để cung cấp cho cơ thể hoạt động. Cách thức ăn sáng để 6 tháng đến 1 năm sau dạ dày bạn không bị đau nhói là ăn sáng đúng giờ (7h-8h). Khi ngủ dạy chúng ta nên uống 1 cóc nước lọc để nước làm loãng dịch vị và chóng sỏi mật, sỏi thận. Sau đó 10’-15’ chúng ta vệ sinh cơ thể xong thì làm 1 ly cà phê để thưởng thức nhé. Tôi đảm bảo là bạn uống bao nhiêu thuốc và bao lâu cũng không bớt bệnh bạn nhé. Nên tránh thức ăn RÁC, nóng và cà phê, rượu nhé. Thay vào đó chúng ta có thể làm 1 ly mật ong kèm với chanh, gừng, hoặc là chỉ nước mật ong ấm thôi. Mật ong là thực phẩm cung cấp khá nhiều kalo và đường tự nhiên nên dịch vị rất thích anh mật ong các bạn nhé. Khi chúng ta uống mật ong thì dịch vị ngay lập tức biến mật ong thành năng lượng cho cơ thể. Thế là sáng sớm chúng ta có năng lượng để chạy bộ, đọc báo, dọn dẹp hay thâm chí là để lướt lướt fb… Tôi nhắc lại là khoảng 30’-45’ sau khi thực dạy thì chúng ta nên ăn sáng nhé. Lúc đó dịch vị sẻ chuyển hóa thức ăn thành năng lượng chứ không bào mòn các lớp da của dạ dày nhé các bạn. Với cơ tuyệt vời của cơ thể con người vết thương (vết loát, hay thủng 1 lỗ) cũng giống vết thương ngoài da chúng ta nó có cơ chế tự phục hồi của riêng nó. Và dạ dày chúng ta cũng vậy. Sau 6 tháng chúng ta ăn sáng và cung cấp năng lượng kịp thời cho dịch vị dà dày thì dạ dày chúng ta có thời gian để tự hồi phục. Đơn giản thế nhé các bạn. Bạn cứ thử trong vòng 1 tháng bạn sẻ thấy cơn đau sẻ giảm hẳn. Chí ít thì chúng ta cũng có được thói quen uống nước và ăn sáng. Xin lỗi mọi người có nhiều vấn đề ở đây tôi không tiện giải thích vì nó khá chuyên sâu. Nếu ai có thắc mắc như trào ngược dịch vị dạ dày, tránh sỏi mật, sỏi thận, cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể thì inbox để được giải thích cụ thể hơn nhé. Hoặc chúng ta sẻ có một bài chuyên về 1 vấn đề bệnh nào đó. Cách thuyên giảm bệnh không dùng thuốc. Bệnh ác tính hay nan y thì nên đến bệnh viện nhé các bạn.
    Lời cuối chào thân ái.
    Nhớ ăn uống hợp lý tránh để bụng nó róng lên nhé.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved