Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

VIÊM DẠ DÀY CẤP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC SỚM

0 nhận xét
Đối với viêm dạ dày cấp tính là bệnh liên quan tới đường tiêu hóa rất phổ biến ở nước ta, bệnh khởi phát rất nhanh và đột ngột vì vậy bệnh nhân cần thực hiện các biện pháp can thiệp kịp thời để điều trị khỏi bệnh và phòng tránh những biến chúng không nên có xảy ra đối với bạn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này và cách khắc phục tình trạng viêm dạ dày cấp này một cách sớm nhất qua biện pháp dưới đây nhé!


Viêm dạ dày cấp tình và cách khắc phục sớm 

Thủ phạm gây nên viem da day cấp


Bệnh có thể khởi phát từ hai nguyên nhân chính đó là yếu tố bên trong và yếu tố bên ngoài gây ra, có thể được hiểu như sau:
- Yếu tố bên ngoài: có thể là do virut, vi khuẩn và độc tố của chúng, thức ăn quá nóng, lạnh hoặc bị nhiễm khuẩn, nhiễm độc do tụ cầu, E.coli…, các chất ăn mòn, các kích thích nhiệt, dị vật hay một số loại thuốc như aspirin…
- Yếu tố bên trong: do đường máu trong các bệnh nhiễm khuẩn cấp, bỏng, nhiễm phóng xạ, chấn thương sọ não…, dị ứng thức ăn. Khi bị viêm dạ dày cấp, người bệnh có biểu hiện đau vùng thượng vị dữ dội, cồn cào, nóng rát, có khi âm ỉ, ậm ạch khó tiêu, buồn nôn, hoặc nôn nhiều, ăn xong nôn ngay, nôn hết thức ăn thì nôn ra dịch chua, có khi nôn cả ra máu, lưỡi bẩn, miệng hôi, sốt 39 – 40oC.

Cách khắc phục tình trạng viêm dạ dày cấp


Để điều trị viêm dạ dày cấp, người bệnh phải ngưng ngay việc sử dụng các chất có hại cho dạ dày. Thức ăn phải loãng, mềm, dễ tiêu và đủ dinh dưỡng để bảo vệ niêm mạc dạ dày. Nên ăn chậm, nhai kỹ, giữ khoảng cách đều đặn, hợp lý giữa các bữa ăn. Lúc đầu, nên ăn những thức ăn loãng; sau đó, người bệnh có thể dần dần ăn những thức ăn đặc hơn. Nếu người bệnh nôn nhiều, bị mất nước, cần được bù nước điện giải bằng đường tiêm truyền tĩnh mạch.

Trong bệnh viêm dạ dày cấp tính, quá trình viêm diễn ra từ vài giờ đến vài ngày, hồi phục nhanh và hoàn toàn. Tuy nhiên muốn tác động phục hồi bệnh nhanh thì ngoài phương pháp trên bệnh nhân nên kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học. Sau đây là một chế độ ăn uống khoa học tốt mà bạn có thể tìm hiểu để biết thêm về tình trạng này.


- Cháo, cơm nát, bánh mì, bánh quy, cơm nếp, bánh chưng; các loại khoai là những thứ nên ăn. Các món thích hợp khác là thịt cá nghiền nát, hấp hoặc om; sữa bò hộp, sữa bò tươi, sữa bột, bơ, phomát; đường, bánh, mứt kẹo, mật ong, kem, chè. Về nước uống, nên chọn nước lọc, nước khoáng.

- Nên ăn chất ngọt, chất béo, dùng những thức ăn có tính chất bao bọc niêm mạc dạ dày, thấm dịch vị như gạo nếp, bột sắn, bánh mì, bánh quy, sữa, lòng trắng trứng. Dùng thức ăn mềm ít có tác dụng cơ giới; không để đói, không ăn quá no. Cần ăn nhiều bữa trong ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 giờ. Khi chế biến thức ăn nên nghiền, xay, băm nhỏ, nấu nhừ; tăng cường hấp luộc, hạn chế xào nấu.

- Không nên ăn các loại thực phẩm có độ acid cao hoặc tạo hơi trong dạ dày , các loại thực phẩm làm hư hại niêm mạc dạ dày hay tăng tiết acid. Ngoài ra, không nên ăn các loại hoa quả như chuối tiêu, đu đủ, táo và các loại thức ăn chế biến sẵn như giăm bông, lạp sườn, xúc xích, sữa chua.
- Nếu bị viêm dạ dày cấp tính, bạn cần có thời gian cho dạ dày lành vết thương. Có thể nhịn ăn trong vòng 24-48 giờ vì thức ăn vào dạ dày sẽ kích thích tiết acid, càng làm loét vết thương. Chỉ nên uống nước khoáng với số lượng vừa phải để khỏi khát và mất nước.

Người bị viêm dạ dày cấp cần lưu ý khi ăn, nên ăn chậm, nhai kỹ, nuốt chậm, vì trong khi nhai có thể tăng thêm sự bài tiết của nước bọt, nước bọt có tác dụng giảm axít và bão hòa axít có trong dạ dày; giữ khoảng cách đều đặn, hợp lý giữa các bữa ăn.
Bệnh có thể chỉ gây ra những phiền toái lúc đầu từ những triệu chứng của bệnh, nhưng nếu như bạn không tìm cho mình một biện pháp chăm sóc khắc phục sớm thì bạn có thể gặp phải nhiều nguy hiểm về sau khi chúng đã gây ra những biến chứng không lường trước được đâu nhé! 

0 nhận xét: Chia sẻ thông tin cùng Blog ▼
Chia sẻ thông tin:
Cùng chia sẻ thông tin với blog. Mỗi chia sẻ của bạn là một thông tin hữu ích tới mọi người. "Cùng học hỏi cùng chia sẻ" mọi người nhé.

Đăng nhận xét

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved