Diễn đàn chia sẻ chữa khỏi bệnh dạ dày an toàn hiệu quả!


Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

THỰC ĐƠN CHO NGƯỜI BỆNH ĐAU DẠ DÀY ĐƠN GIẢN DỄ THỰC HIỆN

1 nhận xét
Mọi người khi đến với Blog của Trường chắc chắn đã biết “sức công phá” của căn bệnh đau dạ dày là như thế nào rồi đúng không nào? Và chắc hẳn rất nhiều người vào Blog của Trường để tìm những lời khuyên về món ăn nên có trong bữa ăn để giúp bệnh tình của mình không phát ra sau mỗi bữa ăn. Vậy Trường xin đóng góp ý kiến của mình về những thức ăn cần có cho mỗi bữa ăn chính của bạn.

Đọc thêm:

Tổng hợp Thực đơn cho người đau dạ dày

1. Bữa sáng tiện lợi cho người bệnh dạ dày

Phải nói là rất may mắn khi hầu hết người dân Việt Nam chúng ta đều thường xuyên ăn sáng bằng những loại thức ăn dễ tiêu hóa như bánh mỳ, bún, phở,… Bánh mỳ rất dễ mềm khi tiếp xúc với một chút nước, thế nên sau khi ăn sáng xong bạn có thể uống thêm một hộp sữa (sữa cũng rất tốt cho người đau dạ dày, tuy nhiên không nên uống khi đang đói). Mọi người cũng có thể xoay vòng những món thường ăn sáng phía trên để đỡ ngán.


Bắt đầu ngày mới với bánh mỳ cũng là lựa chọn không tồi với bệnh nhân dạ dày



Chỉ với Combo đơn giản như trên thì Trường đảm bảo rằng bạn đã vượt qua được bữa sáng rồi. Quá đơn giản và ai cũng biết đúng không nào?

2. Bữa trưa tinh gọn với thức ăn mềm và rau xanh

Nhiều người thường chọn cơm cho thực đơn bữa trưa của mình, điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được nếu như bạn ăn cơm với các loại thức ăn mềm và dễ tiêu hóa như rau xanh, khoai tây,… Trường không cấm các bạn ăn thịt, tuy nhiên các bạn nên hạn chế ăn các loại thịt nướng vì điều đó sẽ khiến bao tử của chúng ta có cảm giác bị đầy hơi và khó tiêu hơn bình thường.


Rau xanh không thể thiếu trong những bữa ăn chính quan trọng



Đối với những nhân viên văn phòng thì bữa trưa các bạn không nên hấp thu quá nhiều tinh bột cũng như ăn quá no, với bản chất công việc phải ngồi nhiều trong phòng nên khi ăn quá no các bạn sẽ cảm thấy cấn bụng và chắc chắn rằng chẳng ai muốn có cảm giác bụng mình trương xình ra đâu nhỉ.

3. Bữa tối 1 chén cơm cho dạ dày tròn giấc

Người ta nói rằng: “Hãy ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một gã ăn mày”. Quả thật đúng là như vậy, buổi tối là khoảng thời gian bạn ít vận động nhất, thế nên hấp thụ những loại thức ăn cứng và lâu tiêu sẽ khiến người bệnh về dạ dày khó khăn gấp bội lần người bình thường.

Ăn nhiều cơm vào buổi tối vừa nhanh tích mỡ vừa khiến người bệnh cảm thấy khó tiêu hơn


Đối với bữa tối cho những bạn thích ăn cơm, Trường khuyên các bạn nên chỉ ăn 1 hoặc 1 chén hơn cơm cộng với ăn thêm nhiều rau xanh để bảo đảm lượng chất xơ cần hấp thụ cho một ngày. Rau xanh ăn vào sẽ rất dễ cho ta cảm giác no nên các bạn không cần phải quá lo lắng rằng liệu ăn ít cơm thì có đảm bảo cho cái bụng không nhé.


Ngoài những bữa chính trên, Trường cũng mong mọi người nên ăn thêm nhiều bữa phụ và giảm lượng thức ăn hấp thụ vào những bữa chính, như vậy dạ dày của các bạn sẽ dễ dàng làm việc và tiêu hóa hơn. Một điều quan trọng nữa là khi ăn các bạn nên hạn chế tối thiểu vị cay trong món ăn của mình nhé.

Nguyễn Văn Trường.
Bài viết liên quan:

1 nhận xét: Diễn đàn Cùng chia sẻ thông tin với blog. ▼

  1. Người đau dạ dày cứ ăn nhiều bữa là tốt nhất. Hoặc ăn cháo.

    Trả lờiXóa

➠ Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập Blog có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của blog). Xin cảm ơn phản hồi của bạn đọc gửi tới. Xem thêm thông tin về tôi: ➥Click tại đây

 

Blog chia sẻ phương pháp chữa bệnh dạ dày

Tôi là Nguyễn Văn Trường, tôi lập ra Blog này với mong muốn đây là nơi chia sẻ của cá nhân tôi và kết nối chia sẻ những cách chữa bệnh đau viêm dạ dày của đông đảo bạn đọc chia sẻ. Hy vọng những đóng góp chia sẻ của tôi cùng các thành viên tại Blog sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh. Cũng rất mong những đóng góp, chia sẻ của bạn đọc để diễn đàn ngày một nhiều thông tin hữu ích đến mọi người. Xem thêm thông tin về tôi Click TẠI ĐÂY .

Blog chia sẻ

Copyright © 2013 Chữa bệnh đau dạ dày All Right Reserved